ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นายอำเภอนำบริษัทเอกชนนำสิ่งของขึ้นเรือช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบภัยน้ำท่วม
21 ต.ค. 2566

            นายอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นำบริษัทฮอนด้าประทศไทย เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่นำท่วมขังวันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่ศาลาวัดบ้านคำศรี ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี พร้อมด้วย นายจีระวัฒน์ นามทัศน์  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ นางอารี ปังสี ท้องถิ่นอำเภอหนองกุงศรี  นายหาร อัศวภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว ผศ.ดร.สังคม ศรีโคตร ปลัดเทศบาลตำบลหนองบัว ตัวแทนบริษัทฮอนด้าประเทศไทย ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในเขื่อนลำปาว ที่หนุนขึ้นสูง ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหลังคาเรือน ส่งผกระทบความเป็นอยู่สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาสที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้    
   

         สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วยตำบลหนองบัว 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านคำศรี หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 13 และบ้านหนองสามขา หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจแก่ครัวเรือนที่ประสบภัย ทางอำเภอหนองกุงศรีจึงได้ลงพื้นนำเรือเข้าถึงที่หมายและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในรายและครอบครัวที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและออกมารับสิ่งของได้จำนวน 10 หลังคาเรือน จากนั้นทางคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในหมู่บ้านคำศรี จำนวน 3 ราย โดยมอบถุงยังชีพ และที่นอนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงทั้ง 3 ราย 


      ทั้งนี้ ได้มีคณะผู้บริหารกองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย โดยบริษัทฮอนด้า ประเทศไทย จำกัด นำโดยผู้บริหารมูลนิธิ ฮอนด้า เคียงข้างไทย บริษัทฮอนด้า ไทยแลนด์ บริษัทไทยฮอนด้า จำกัด หจก.สุพัฒน์ มอร์เตอร์ ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด และที่นอน จำนวน 3 ชุด โดยได้มอบถุงยังชีพมูลค่า 500 บาท จำนวน 500 ถุง ให้แก่จังหวัดกาฬสินธุ์ และในส่วนอำเภอหนองกุงศรี ได้รับ 100 ถุง
     

         นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี กล่าวว่าว่า การระดมความช่วยเหลือครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในเขื่อนลำปาวหนุนขึ้นสูงเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ทางอำเภอได้ดำเนินการประสานทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือมาร่วมเดือนแล้ว รวมทั้งวัดที่อยู่ริมเขื่อนที่ได้รับผลกระทบในการเดินทางออกไปบิณฑบาตรและประชาชนผู้สูงวัยที่ปฏิบัติธรรมจำศีลในวันพระ และสำคัญมีผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาสที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ในพื้นที่ตำบลหนองบัว 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านคำศรี หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 13 และบ้านหนองสามขา หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัว ที่จะต้องเข้าช่วยเหลือดูแลเป็นพิเศษ และต้องขอบขอบคุณ คณะผู้บริหารกองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย โดยบริษัทฮอนด้า ประเทศไทย จำกัด นำโดยผู้บริหารมูลนิธิ ฮอนด้า เคียงข้างไทย บริษัทฮอนด้า ไทยแลนด์ บริษัทไทยฮอนด้า จำกัด หจก.สุพัฒน์ มอร์เตอร์ ที่ได้นำได้นำถุงยังชีพ และที่นอนมามอบให้แก่ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในเขื่อนลำปาวหนุนขึ้นสูงเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในครั้งนี้ ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น อบต. เทศบาล ผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่ร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถาณการณ์น้ำท่วมคงจะคลี่คลายในไม่ช้านี้ หลังจากที่ฝนได้เบาบางลง ประชาชนมนพื้นที่จะได้เรื่มใช้ชีวิตเป็นปกติสุข ต่อไป


      นำหนุนสูงผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ตำบลหนองบัว 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านคำศรี หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 13 และบ้านหนองสามขา หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ บรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจแก่ครัวเรือนที่ประสบภัยในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...