ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ตาก เตรียมขับเคลื่อน "ตลาดถนนคนเดินแม่สอด" พร้อมประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อม ตลาดต้องชม
29 ต.ค. 2566

        เวลา 17.30 น. นางสาวปาริชาติ พงค์พันเทา พาณิชย์จังหวัดตาก พร้อมด้วยนางศศิธร ธนัญชัย หัวหน้ากลุ่มทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า พร้อมเจ้าหน้าที่ ประชุมหารือร่วมกับนายสุวิทย์ คามณีวงศ์ รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานกรรมการถนนคนเดินแม่สอด และผู้แทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดถนนคนเดินแม่สอด เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อน  “ตลาดถนนคนเดินแม่สอด” เป็นตลาดต้องชม ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด การท่องเที่ยวให้ชุมชนเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ณ ร้านอาหารตอไม้ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

         สำหรับตลาดถนนคนเดินแม่สอด เป็นถนนที่มีความยาว 1 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่หน้า สำนักงานเทศบาลนครแม่สอดไปจนถึงหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เดิมชาวบ้านเรียกถนนสายนี้ถนนศาลเจ้าจีนแม่สอด ซึ่งปัจจุบันเป็น ตลาดถนนคนเดินเมืองแม่สอด เป็นที่นิยมของ ชาวอำเภอแม่สอดที่มาจับจ่าย ซื้อของกินของใช้ในยามค่ำคืน ในช่วงวันหยุดของทุกสัปดาห์ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในพื้นที่อำเภอแม่สอด ก็จะมาเดินชิม ช็อป ใช้ อาหารหลากหลายพื้นเมืองของคนแม่สอด และสิ่งประดิษฐ์พื้นบ้าน ที่วางจำหน่าย ใน "ตลาดถนนคนเดินแม่สอด"แห่งนี้ 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...