ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ผู้ซื้อจากต่างประเทศจำนวนมากขึ้นมาที่งานแคนตันแฟร์กว่างโจว เพื่อหาผลิตภัณฑ์ใหม่
05 พ.ย. 2566

งานแคนตันแฟร์ (Canton Fair)ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระยะที่ 3 กำลังดำเนินการในเมืองกวางโจวทางตอนใต้ของจีน โดยดึงดูดผู้ซื้อจากกว่า 200 ประเทศและภูมิภาคให้มาร่วมงานช่วงฤดูใบไม้ร่วง
.

ระยะที่ 3 เฟสปัจจุบันของงานมีการจัดแสดงจากบริษัท 11,312 แห่ง มีการจัดแสดงสินค้าประมาณ 985,400 รายการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ประกอบด้วยบูธแบรนด์เนม 4,400 บูธจาก 815 องค์กร สะท้อนอัตราการเติบโตกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 2565
.

นอกจากนี้ ผู้ซื้อจากต่างประเทศทั้งหมด 157,200 รายจาก 215 ประเทศและภูมิภาคได้เข้าร่วมในสองช่วงแรกของงานแคนตันแฟร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 53.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี
.

งานระยะที่ 3 ซึ่งดำเนินจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ประกอบไปด้วยภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลาย ผู้เข้าร่วมสามารถสำรวจคอลเลกชั่นต่างๆ ตั้งแต่ของเล่น ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก ไปจนถึงแฟชั่น สิ่งทอที่ใช้ในบ้าน และเครื่องเขียน รวมถึงสินค้าเพื่อสุขภาพและการพักผ่อน
.

ภายในงาน ยังมีการจัดแสดงสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมไปถึง เก้าอี้ในบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งประกอบด้วยกากกาแฟถึง 41%  การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้ผสมผสานกากกาแฟเข้ากับอนุภาคโพลีโพรพีลีนอย่างชาญฉลาด เพื่อตอบสนองต่อการบริโภคกาแฟที่เพิ่มขึ้นและของเสียที่เกี่ยวข้อง
.

นอกจากนี้ยังมีพรมขนาดใหญ่ที่จัดแสดงซึ่งทำจากเส้นใยรีไซเคิลซึ่งได้มาจากขวดเครื่องดื่มพลาสติกในชีวิตประจำวัน พรมแต่ละผืนให้สัมผัสที่นุ่มนวลอย่างน่าทึ่ง โดยนำพลาสติกหนักประมาณ 3 กิโลกรัมมาใช้ใหม่ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
.
นอกจากของใช้ในครัวเรือนในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงอีกมากมายที่จัดแสดง รวมถึงอุปกรณ์กีฬาใต้น้ำที่ออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายและการฟื้นฟูสมรรถภาพของสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์นี้ทำหน้าที่เป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับสัตว์เลี้ยงที่อาจมีปัญหาในการออกกำลังกายหนักหลังการผ่าตัด เนื่องจากช่วยให้สามารถลอยตัวได้เพื่อลดผลกระทบของน้ำหนักตัว
.

เนื่องจากผู้คนมีสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น เจ้าของสัตว์เลี้ยงจึงขยายความกังวลออกไปมากกว่าความต้องการพื้นฐานของสัตว์เลี้ยงของตน เช่น อาหารและการนอนหลับ ตามที่ผู้แสดงสินค้าระบุ
.

ผู้ซื้อที่สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ข้างต้น มักเป็นผู้อำนวยการของโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงหรือแพทย์สัตว์เลี้ยง โดยแต่ละรายมีความต้องการเฉพาะเจาะจง ผู้แสดงสินค้ากล่าว ปัจจุบันวางตลาดในอเมริกาใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกาเหนือ การแสดงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในงานถือเป็นโอกาสในการเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ๆ
.

แพลตฟอร์มเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ใหม่กับตลาดต่างประเทศ
.
ผู้แสดงสินค้าหลายรายกล่าวว่างานแคนตันแฟร์ไม่เพียงแต่ช่วยในการส่งเสริมแบรนด์ของตนและรักษาคำสั่งซื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าสู่ตลาดใหม่อีกด้วย งานนี้ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ข้อเสนอใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และการเข้าถึงข้อมูลการตลาดที่ล้ำสมัย
.

"ที่งานนี้ สินค้าและซัพพลายเออร์ต่างๆ จะถูกรวบรวมไว้ในที่เดียวได้อย่างสะดวก" มานูเอล เมซา เมนโดซา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อจากประเทศเยอรมนี กล่าว "ความไว้วางใจของเราต่อบริษัทในจีนนั้นมั่นคง เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีนมีคุณภาพสูง นอกจากนี้ เรายังค้นพบผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องในแต่ละงาน"
.

ในขณะเดียวกัน บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมต่างมองว่างานนี้เป็นเวทีสำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์ล่าสุดของตน
.
เฉิน ลี่เถา ตัวแทนจากบริษัทมีดหยางเจียง จัดแสดงมีดสีดำล้วนที่ทันสมัย พร้อมอธิบายว่ามีดยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียไว้ด้วย โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านการใช้งานและสุขอนามัย
.

การผลิตช้อนส้อมในหยางเจียง เมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) เป็นอุตสาหกรรมระดับภูมิภาคที่เจริญรุ่งเรือง โดยในปี 2565 เมืองหยางเจียงคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 85% ของการส่งออกมีดและกรรไกรทั้งหมดของประเทศจีน นอกจากนี้ สำหรับบริษัทผลิตช้อนส้อมหลายแห่ง การได้เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์จะเชื่อมโยงโดยตรงกับคำสั่งซื้อจากต่างประเทศในปีถัดไป
.
อย่างไรก็ตาม ภาคการผลิตช้อนส้อมมีลักษณะเป็นอุปสรรคในการเข้าตลาดต่ำ ซึ่งนำไปสู่อัตรากำไรที่ค่อนข้างต่ำสำหรับบริษัทเหล่านี้ เพื่อเป็นการตอบสนอง ผู้ผลิตจึงใช้กลยุทธ์ต่างๆ ในการผลิตเครื่องมือคุณภาพสูงที่ให้ผลกำไรสูงกว่า
.

"บริษัทของเราได้บูรณาการกระบวนการอัตโนมัติเข้ากับขั้นตอนการผลิตเหล็กหลัก" จ้าว ซินเยี่ยน เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัทช้อนส้อมกล่าว "ในขั้นตอนต่อไป เรามุ่งมั่นที่จะสร้างห่วงโซ่การผลิตเครื่องมือแบบครบวงจร และปรับปรุงกระบวนการผลิตทั้งหมดด้วยระบบอัตโนมัติขั้นสูง"
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-11-02/Growing-number-of-overseas-buyers-come-to-Canton-Fair-for-new-products-1opbdCyy2Vq/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02RJPLDGpcXCS5n8Q1EL9pBCJGEJefoqUPVy7FZa4cFhX8iNW8ngydoc9qYpm7M8xYl&id=100064570308558
#จีน #สินค้า #มหกรรมสินค้า #งานแฟร์ #แคนตัน #Canton #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...