ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สหภาพขสมก.ยื่นจม.โอนงานสัมปทานรถฯในกทม.มาดูแล
15 พ.ย. 2566

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 (สำนักงาน ก.พ.เดิม) ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) นำโดย นายประมิต เมฆฉาย ประธาน สร.ขสมก., นายยุทธนา แพงพงษ์ เลขาธิการ สร.ขสมก., นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ที่ปรึกษา สร.ขสมก. ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการฝ่ายการเมือง ได้มาพบรับเรื่องและเจรจาหารือกับทางกลุ่มโดยทางกลุ่มขอให้ทบทวนพิจารณายกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 ซึ่งมติดังกล่าวให้อำนาจกรมการขนส่งทางบกเป็นผู้อนุมัติสัมปทาน และควบคุมเส้นทางการเดินรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

โดยให้นำมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2526 กลับมาบังคับใช้ให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ มีอำนาจควบคุมกำกับดูแลการเดินรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ตามที่ได้ดำเนินการมาในอดีต เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้ใช้บริการ และประเทศชาติ

นายสมคิดกล่าวว่า ก่อนจะมาประชุมกับกลุ่ม ตนได้รายงานเรื่องกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแล้ว และเมื่อรับเรื่องไปจะนำเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อประสานงานกับกระทรวงคมนาคม ขอยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ ใครมายื่นร้องเรียน รัฐบาลพร้อมแก้ไขปัญหาให้ แต่ขอให้ใช้เหตุผลในการเรียกร้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...