ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รทสช.หนุนแจกเงิน10,000บาทผ่านแอ็ปเป๋าตัง
18 พ.ย. 2566

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรค รทสช. สนับสนุนใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาล ส่วนหลักเกณฑ์ในการแจกเงินดิจิทัล รวมถึงการป้องกันการทุจริตและการรั่วไหลในโครงการดังกล่าว ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ก็จะพิจารณาในร่าง พ.ร.บ. ที่จะเสนอเข้าสภา โดยต้องมาดูรายละเอียดด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การเสนอร่าง พ.ร.บ. เข้าสภา สส. มีสิทธิที่จะแปรญัตติ เพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม แต่ก่อนที่รัฐบาลจะนำเสนอกฎหมายเข้าสภา อยากให้นำข้อห่วงใย ข้อท้วงติงที่เป็นประโยชน์ของผู้มีความรู้และผู้ที่หวังดี โดยนำความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ใส่ไว้ในรายละเอียดของกฎหมายด้วย สิ่งไหนที่เป็นข้อแนะนำที่ดี ก็ขอให้รัฐบาลนำมาปรับปรุงแก้ไขก่อนเสนอ พ.ร.บ. ดังกล่าวเข้าสภา เพื่อให้ความรอบครอบและรวดเร็วในการพิจารณากฎหมายดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ และยังเกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

“การแจกผ่านแอปเป๋าตัง ผมเห็นด้วย เพราะถือว่ามีของดีอยู่แล้ว ริเริ่มไว้ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี นำของดีมาปรับปรุงแก้ไข ให้ทันยุคทันสมัยในปัจจุบัน จะได้เป็นการประหยัดงบประมาณได้เป็นจำนวนนับหมื่นล้านบาท เพราะไม่ต้องเสียงบประมาณลงทุนทำแอปใหม่ จึงเห็นด้วยกับรัฐบาลหากจ่ายเงินผ่านแอปเป๋าตัง” โฆษก รทสช.กล่าว.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...