ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ด่วนปิดหมู่เกาะอ่างทอง18-19 พ.ย. ลมแรง/คลื่นสูงมาก
19 พ.ย. 2566

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ตามประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ในพื้นที่ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ในช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง 

   ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายจากการเดินทางและกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินเรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 2 วัน ตั้งวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 

   ทั้งนี้เพื่อป้องกันตรายให้กับนักท่องเที่ยวที่อาจจะเกิดขึ้นจากคลื่นลมในทะเลในระยะนี้ เช่นเดียวกับบริเวณชายหาดเฉวง ชายหาดละไม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทางผู้ประกอบการริมชายหาดได้นำธงสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลที่พัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง โดยคลื่นซัดเข้าฝั่งประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...