ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แรงงานถูกหลอกขายแรงงานต่างประเทศร้องเรียนจัดหางานแล้ว 34 ราย สูญเงินร่วม 10 ล้านบาท ขณะจัดหางานและผู้เสียหายได้แจ้งความเอาผิดสายนายหน้าเถื่อนแล้วกว่า 10 ราย พร้อมเตือนแรงงานและเกษตรกรที่ว่างงานช่วงหน้
03 ธ.ค. 2558

          นายอนันต์ กลั่นขยัน จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้ออกมาแจ้งเตือนแรงงานและเกษตรกรที่ว่างงานหลังฤดูเก็บเกี่ยว ระวังถูกสายนายหน้าเถื่อนหลอกไปขายแรงงานยังต่างประเทศ หลังพบสถิติปี 2558 มีแรงงานถูกหลอกไปขายแรงงานยังประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ ฟินแลนด์ สิงคโปร์ และอิสราเอล ที่เข้ามาร้องเรียนยังสำนักงานจัดหางานจังหวัดรวมจำนวน 34 ราย สูญเสียเงินให้กับสายนายหน้าเถื่อนเกือบ 10 ล้านบาท
          ขณะนี้ทางจัดหางานจังหวัดและผู้เสียหาย ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ให้ดำเนินการเอาผิดกับสายนายหน้าเถื่อนแล้วจำนวน 10 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวสายนายหน้าเถื่อนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ไปหลอกลวงสร้างความเดือดร้อนให้กับแรงงานรายอื่นซ้ำอีก
ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี จะมีแรงงานถูกหลอกไปขายแรงงานทั้งในและต่างประเทศหลายราย แต่หากแรงงานรายใดมีความประสงค์จะเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ ให้มาติดต่อสอบถามรายละเอียดที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด เพื่อป้องกันการถูกหลอกและสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง จัดหางานจังหวัด กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังได้แจ้งเตือนให้แรงงานที่ว่างงานช่วงหน้าแล้งนี้ อย่าไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลหรือสายนายหน้าเถื่อน ที่จะเข้าไปหลอกลวงอ้างว่าจะสามารถจัดส่งไปทำงานยังประเทศได้ เพราะอาจจะสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง แต่ไม่ได้เดินทางไปตามที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกล่าวอ้าง
          ทั้งนี้ หากพบเห็นกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เข้าไปชักจูงหลอกลวงที่จะความเดือดร้อนเสียหายแก่แรงงาน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวทันที เพื่อจะได้ไปหลอกลวงแรงงานรายอื่นซ้ำอีก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...