ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา จับมือ พาณิชย์ จ.ชลบุรี ตรวจติดป้ายแสดงราคาสินค้าและตรวจเครื่องชั่งตวงวัด สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน
26 ธ.ค. 2566


เมืองพัทยา จับมือ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี และศูนย์ชั่งตวงวัด ลุย ตรวจแนะนำการติดป้ายแสดงราคาสินค้าและการตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในการจับจ่ายซื้อสินค้า รับเทศกาลปีใหม่
           เมืองพัทยา ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรีศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี) สสจ.ชลบุรี ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค รพ.บางละมุง นำโดย นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายแสนยากร  แก่นแก้ว รักษาราชการในตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี, นางสาวเข็มทราย ระหาญนอก ผอ.ศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออก(ชลบุรี), เจ้าหน้าสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา, เจ้าหน้าที่ สสจ.ชลลุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค รพ.บางละมุง ร่วมกันตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด และแนะนำการติดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ ให้กับพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ
       นางสาวเข็มทราย ระหาญนอก ผอ.ศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี) กล่าวว่า กล่าาว่า การลงพื้นที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรีและศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี) ออกตรวจแนะนำการติดป้ายแสดงสินค้าและตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด ซึ่งเป็นการตรวจรับเทศกาลปีใหม่ 2567  ที่จะมาถึง เพื่อป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาการไม่แสดงราคาสินค้าและบริการอันเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนและตรวจสอบเครื่องชั่งผู้ประกอบการเพื่อสร้างมั่นใจให้กับผู้บริโภคนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป
   ทั้งนี้ผู้ประกอบการต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการหากฝ่าฝืนมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และสำหรับการตรวจเครื่องชั่งหากถูกต้องเที่ยงตรงได้มาตรฐานจะได้รับการติดสติ๊กเกอร์เครื่องหมายรับรอง เพื่อแสดงว่าผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานแล้วส่วนเครื่องชั่งที่ชำรุดจากการใช้งานและมีลักษณะไม่เป็นไปตามประกาศกระทรวงพาณิชย์เจ้าหน้าที่จะทำการยึดเพื่อรอทำลายตามขั้นตอนต่อไป หากพบเครื่องชั่งที่มีการดัดแปลงแก้ไขเพื่อเอารัดเอาเปรียบด้านน้ำหนักซึ่งผิดตามพระราชบัญญัติมาตราชั่งตวงวัด พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีและปรับไม่เกิด 120,000 บาทหากผู้ใดพบเห็นผู้ประกอบการฝ่าฝืนไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าหรือค่าบริการและมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรีหรือสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...