ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผอ.ททท.พัทยา เผยการท่องเที่ยวพัทยาไตรมาสสุดท้ายคึกคัก ชี้ งานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2024 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 3 แสนล้านคน เม็ดเงินสะพัด 2,600 ล้านบาท
29 ธ.ค. 2566

     น.ส.อุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ไตรมาสสุดท้ายปี 2566 ว่า สำหรับการท่องเที่ยวเมืองพัทยาไตรมาสค่อนข้างคึกคัก โดยในเดือนที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม อย่างการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีระดับโลก การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ และงานพลุนานาชาติพัทยา ซึ่งเป็นงานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล อีกทั้งในช่วงปีใหม่ก็มีการจัดงานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2024 ส่งผลให้การท่องเที่ยวช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณนี้ นักท่องเที่ยวพัทยาค่อนข้างคึกคัก

     ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่า 300,000 คน และจะมีเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 2,600 ล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า 5 อันดับยังคงเป็น 1.รัสเซีย 2.อินเดีย 3.จีน 4. เกาหลี 5.เวียดนาม อีกทั้งกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงนิยมให้ความสนใจเดินทางเข้าท่องเที่ยวในเมืองพัทยาในช่วงเทศกาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

สัมภาษณ์  น.ส.อุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ปล่อยซาว์ด)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...