ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเปิดตัวพลังงานโซล่าเซลล์บนที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต
30 ธ.ค. 2566

.โครงการเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 900 เมกะวัตต์ ได้เปิดดำเนินการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ในมณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

.บริษัท China Three Gorges Corporation ผู้ดำเนินโครงการ ระบุว่า โครงการนี้เป็นโครงการระยะที่ 2 สำหรับสายไฟฟ้าแรงสูงพิเศษที่จะส่งกระแสไฟฟ้าจากชิงไห่ไปยังมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน

.โครงการเซลล์แสงอาทิตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตกงเหอ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,540 เฮกตาร์ ที่ระดับความสูง 3,000 เมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต

โครงการนี้จะผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 2.1 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงโดยเฉลี่ยต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการประหยัดถ่านหินมาตรฐานได้ประมาณ 640,000 ตัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1.74 ล้านตัน

ชิงไห่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงชิงไห่-ซีจาง อุดมไปด้วยทรัพยากรพลังงานสะอาด เช่น น้ำ ลม และพลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...