ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลฯ ผบช.ภ 3 เร่งรณรงค์เมา ง่วงไม่ขับ ลดอุบัติเหตุแหล่งท่องเที่ยวปีใหม่
31 ธ.ค. 2566

        ตำรวจภูธรภาค 3 บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือชาวอีสานทะลักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เมา ง่วงไม่ขับ และใช้กฏหมายเข้มกับผู้ฝ่าฝืนกฏจราจร

        ที่ตู้ยามศรีมงคล จุดบริการประชาชน ถนนสถิตย์นิมานกาล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  พลตำรวจโทฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ประสงค์ เรืองเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พันตำรวจเอกสุพจน์ จงอุตส่าห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เข้าเยี่ยมดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยจุดนี้ เป็นจุดรวมรถก่อนเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ อาทิ ดูตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม นอนดูดาวรับเคาท์ดาวน์อุทยานแห่งชาติผาหลวง รวมทั้งแหล่งเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมพาครอบครัวมาพักผ่อนเที่ยวรับเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ โดยเน้นย้ำให้เร่งรณรงค์เมา ง่วง ไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุ พร้อมแจกน้ำดื่ม กาแฟกระป๋อง ผ้าเย็นให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้ร่างกายมีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเดินทาง


        พลตำรวจโทฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชน จะมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเน้นย้ำให้คุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะเรื่องของการเมา ง่วง แล้วขับตามแหล่งท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 โดยให้สถานีที่อยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวมีการเตรียมแผนเผชิญเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว และเข้มงวดการใช้กฏหมายกับคนที่ฝ่าฝืนกฏจราจรอย่างเด็ดขาดด้วย สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เริ่มเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ยังไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นที่

 

สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...