ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวอำเภอด่านช้าง ร่วมแต่งไทยใส่บาตรริมเขื่อนกระเสียว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคล ครบ6รอบ 72 พรรษา
29 ก.พ. 2567

วันที่29 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสันเขื่อนกระเสียว  อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการจัดกิจกรรม "แต่งไทย ใส่บาตร ริมเขื่อนฯ" เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธี โดยมี นางดวงพร คุณากรวงศ์ นายอำเภอด่านช้าง พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์  ผกก.สภ.ด่านช้างพร้อมด้วยผู้ร่วมกิจกรรมแต่งกายในชุดผ้าไทย ให้การต้อนรับ 

ทางด้าน นางดวงพร เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวทาง อำเภอด่านช้างได้เชิญชวนส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน แต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง เข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 35 รูป  เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ถ่ายทอดความหลากหลายของอัตลักษณ์ผ้าไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่วัฒนธรรมของอำเภอด่านช้าง นอกจากนี้ข้าวสารอาหารแห้ง ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอด่านช้าง 

สำหรับ กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่ทราบข่าว มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ300คน ฝากถึงประชาชนทีต้องการหาที่พักผ่อนกับครอบครัวในช่วงปิดเทมอของบุตรหลาน ขอเชิญชวนท่องเที่ยวเขื่อนกระเสียว ของอำเภอด่านช้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะ ช่วงเช้าและตอนเย็น สามารถมาถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ส่วนใหญ่คนนิยมมาวิ่ง และปั่นจักรยาน ที่สำคัญบริเวณเขื่อนกระเสียว มีร้านอาหาร และร้านคาเฟ่ ให้นั่งรับประทาน รับบรรยากาศธรรมชาติเย็นๆริมเขื่อน  นางดวงพรกล่าว

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อ อปท.นิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...