ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มหานิยม “เดือด” MGR ONLINE อ้างตำแหน่งโยงธรรมกาย เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ
01 ม.ค. 2567

     ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (คนที่ 1) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ฯพณฯ ภูมิธรรม เวชยชัย) และ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า จากการที่มีการกล่าวอ้างจาก MGR ONLINE ว่า นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด จากพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เช่น นายนิยม เวชกามา ที่ล้วนแล้วเป็นสายหนุนแนวทางของวัดพระธรรมกายมาโดยตลอดนั้นเป็นการกล่าวคำเท็จซึ่งผิดตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพสื่อ

      "การที่กล่าวอ้างว่าเป็นสายหนุนวัดพระธรรมกายนั้น ตนขอยืนยันว่า ตนได้บวชในบวรพระพุทธศาสนาเป็นลูกศิษย์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นเวลากว่า 16 ปีสังกัดวัดสังข์กระจาย อำเภอบางกอกใหญ่ และอุปสมบทเป็นพระที่ วัดราชสิทธาราม หรือวัดพลับ ตำบลวัดอรุณ อำเภอบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ จบปริญญาเอกที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) โดยส่วนตัวก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเลย ตนไม่ได้สังกัดวัดธรรมกายแต่อย่างใด"

    มหานิยม กล่าวด้วยว่าในขณะที่เป็น สส. สี่ปีที่ผ่านมาได้อภิปรายตั้งกระทู้ถามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเพื่อที่จะช่วยเหลือพระพุทธศาสนาและความไม่เป็นธรรมในวงการสงฆ์ ไม่เคยเอ่ยอ้างวัดธรรมกายแม้แต่ครั้งเดียวว่าผิดหรือถูกจึงยืนยันว่าผู้เขียนนั่งเทียนเขียน ต้นสังกัดสื่อต้องแสดงความรับผิดชอบและขอให้พี่น้องชาวพุทธได้ตรวจสอบสื่อสำนักนี้ด้วย เพราะการเขียนข่าวแบบนี้ทำให้ตนเสียหายว่าส่งเสริมหรือสังกัดวัดธรรมกายซึ่งความจริงตนสังกัดพระพุทธศาสนา นับถือพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง และต่อสู้ให้แก่พระภิกษุสงฆ์ตลอดในช่วงเป็น สส. ในอดีตตนเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์มติชนประจำจังหวัดสกลนคร 20 ปี ผมเป็นนักข่าวไอทีวีตั้งแต่ไอทีวีตั้งจนลาออกมาสมัคร ส.ส. ไม่เคยใส่ร้ายใคร ไม่เคยนั่งเทียนเขียนข่าวแม้แต่ครั้งเดียว 

      "โปรดรับรู้ว่าสำนักสื่อทั้งหลายหมดยุคที่จะนั่งเทียนเขียนแล้วข้อมูลในอินเตอร์เน็ตข้อมูลในเฟสต่างๆ หมดยุคแล้ว ทั้งนี้ในการที่ทำข่าวในแนวที่ว่าพรรคเพื่อไทย เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย และโยงไปถึงอดีตนายกทักษิณ เป็นการจงใจที่จะทำให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมืองหรือไม่ ซึ่งเป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 32 วรรค 2 ที่กล่าวถึงการกระทำอันละเมิดหรือการกระทบต่อสิทธิของบุคคลด้วยหรือไม่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบด้วย 

///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...