ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผู้ว่าฯขอบคุณทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ 67 เตรียมถอดบทเรียนรับมือสงกรานต์
05 ม.ค. 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกัน รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันสัญจรปลอดภัย ปีใหม่ 2567 เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถอดบทเรียนรับมือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

(5 ม.ค.67) ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานประชุมสรุปผลและติดตามการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ 2567 โดยมีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ทั้งในระดับจังหวัด เข้าประชุม และประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับทั้ง 18 อำเภอ โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร ได้รายงานสรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน เทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ( 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567) ประจำวันที่ 4 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่ 7 วันสุดท้ายของช่วงควบคุมเข้มข้น เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 1 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย  สะสม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 54 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 57 ราย และ เสียชีวิต 8 ราย โดยเป็นชาย 7 ราย และหญิง 1 ราย 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวต่อว่า  มี 5 อำเภอ ที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ได้แก่ อำเภอกุสุมาลย์ นิคมน้ำอูน ภูพาน เจริญศิลป์ และอำเภอโคกศรีสุพรรณ ซึ่งเมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ 2566 ภาพรวม สถิติการเกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บปีใหม่ 2567 ลดลง ส่วนผู้เสียชีวิต มีจำนวนเท่ากัน สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ยังเป็นการดื่มแล้วขับ ร้อยละ 35 พฤติกรรมเสี่ยง พบว่า จักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย ร้อยละ 33.7 ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 22.83 ส่วนประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ถนนกรมทางหลวง และถนนใน อบต./หมู่บ้าน ภาพรวมของการเกิดอุบัติเหตุและทำให้เสียชีวิตส่วนใหญ่ ล้มเอง ไม่มีคู่กรณี ช่วงของการควบคุมเข้มข้น 7 วัน สัญจรปลอดภัย ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้จังหวัดสกลนครยังมีการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น โดยเตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อถอดบทเรียน จุดอ่อน จุดบกพร่อง จากเหตุการณ์ อุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ 2567 วางแผนรับมือ กับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...