ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร กงสุลเวียดนาม เยี่ยมคารวะผู้ว่าฯสกลฯ สานต่อการประชุม 3 ประเทศ 9 จังหวัด
06 ม.ค. 2567

     กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พร้อมสานต่อการประชุมผู้บริหารสมาชิก 3 ประเทศ 9 จังหวัด (ไทย-ลาว- เวียดนาม) ซึ่งจังหวัดสกลนคร จะเป็นเจ้าภาพ

      (5 ม.ค.67) ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ นายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดสกลนคร ร่วมให้การต้อนรับ นายจู ดึ๊ก สุง กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2567 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน  สานสัมพันธ์ในฐานะที่จังหวัดสกลนคร ราชอาณาจักรไทย และ จังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ได้ MOU สถาปนาความสัมพันธ์เป็นเมืองคู่มิตร  เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2549

     ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา  กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยรองประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจทางการค้าและท่องเที่ยวในจังหวัดสกลนคร สานสัมพันธ์ในฐานะเมืองคู่มิตร และในระยะเวลาอันใกล้คาดว่าไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จังหวัดสกลนคร จะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมผู้บริหารระดับสูง 3 ประเทศ 9 จังหวัด ได้แก่ ราชอาณาจักรไทย ประกอบด้วย จังหวัดสกลนคร นครพนม อุบลราชธานี หนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประกอบ แขวงบอลิคำไซ และแขวงคำม่วน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประกอบด้วย จังหวัดกวางบิงห์ และ ฮาติงห์ เพื่อเป็นการแสวงหาความร่วมมือด้านการศึกษา วัฒนธรรม ท่องเที่ยว กีฬา การค้า การลงทุน การคมนาคมขนส่ง และด้านเกษตรกรรม

       ภายหลังการเข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครแล้ว กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมเวียดนาม ณ จังหวัดขอนแก่น และคณะ ยังได้เยี่ยมชมวัดถ้ำผาแด่น ที่ได้ชื่อว่าเป็นอันซีนวัดสวยแห่งสกลนคร ตั้งอยู่ระหว่าง เทือกเขาภูพาน และภูผายล ใกล้หมู่บ้านดงน้อย ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร อยู่ห่างจากตัวจังหวัด 17 กิโลเมตร เชื่อกันว่าในอดีต เคยเป็นสถานที่ที่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตและคณะครูบาอาจารย์สายวัดป่ากรรมฐาน เคยธุดงค์มาปักกลด บำเพ็ญเพียร เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2483

/////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...