ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนกว่า 5 พันคน ร่วมอาลัยในพิธีถวายเพลิงสลายสรีระสังขารหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม พระเกจิดังอีสานใต้
06 ม.ค. 2567

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 16.00 น.วันที่ 6 ม.ค. 2567 ที่วัดโนนแกด ต.ทุ่ม อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา CEO บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด และนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ร่วมกันเป็นประธานในพิธีถวายเพลิงพระครูโกวิทย์ พัฒโนดม หรือหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งแดนอีสานใต้ อดีตเจ้าอาวาสวัดโนนแกด โดยมีพระภิกษุ สงฆ์ ศิษยานุศิษย์ กว่า 5,000 คน ร่วมแสดงความอาลัย

           หลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม หรือ พระครูโกวิทพัฒโนดม อดีตเจ้าอาวาสวัดโนนแกด เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน ศึกษาเรื่องสมุนไพรรักษาโรคและวิชากรรมฐาน จากครูบาอาจารย์หลายท่าน อีกทั้งยังเป็นที่เลื่องลือกันว่า ท่านมีความพิเศษสามารถนิมิตบันดาล หากมีผู้คนไปไต่ถามเรื่องต่างๆ เพียงแค่ยกขันธ์ 5 บูชาครู และบอกถึงความจำเป็น ท่านจะตอบตามนิมิตบันดาล ส่วนใหญ่เป็นไปตามคำถามทุกประการ การรู้เห็นเป็นสิ่งเหนือวิสัยของคนทั่วไปที่ไม่สามารถรู้เห็นได้ แต่หลวงปู่เกลี้ยงมีสิ่งเหนือสามัญวิสัย สามารถบอกเรื่องราวต่างๆ ได้จนเป็นที่เคารพของคนทั่วประเทศ.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...