ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดารานักแสดงชื่อดัง เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ ชวนร่วมทำบุญ “วิถีศรัทธา ทอดผ้าป่าทางน้ำ” หารายได้ช่วยศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ที่ป่ายอาพาต
07 ม.ค. 2567

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ ดารานักแสดงชื่อดังที่มีผลงานการแสดงมากมายทางช่อง 3 เช่น การแสดงละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายธราธร และ พรหมลิขิต เป็นต้น ได้อัดคลิปวีดีโอเชิญชวนแฟนคลับรวมทั้งชาวกาญจนบุรี ชาวไทยทั่วประเทศ และทั่วโลก มาร่วมกันบริจาคเงินทำบุญ โดยในคลิปเชิญชวนนั้นระบุว่า

      “สำหรับใครที่กำลังดูคลิปนี้อยู่ผมอยากจะเชิญชวนมาร่วมทำบุญกัน กับงานที่มีชื่อว่า “วิถีศรัทธา ทอดผ้าป่าทางน้ำ”ที่แม่น้ำแควจังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 20-21 มกราคม 2567 นี้ โดยในวันที่ 20 ม.ค.ผมและเพื่อนๆนักแสดงทีมฟุตบอลดาราสตาร์ ไรเดอร์ เราก็จะไปเตะฟุตบอลการกุศลที่นั่นด้วย สำหรับใครที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ก็สามารถบริจาคผ่านคิวอาร์โค้ดได้เลย  เราจะนำเงินทั้งหมด ไปช่วยพระสงฆ์ที่ป่วยอาพาต ดังนั้นจึงอยากจะเชิญชวนให้ร่วมทำบุญกับพวกเรากันเยอะๆ”

         รายงานว่า เนื่องด้วย “ศูนย์สุขภาพสงฆ์” ซึ่งเป็นสถานกายภาพบำบัด ฟื้นฟูสุขภาพพระสงฆ์ แห่งแรกและแห่งเดียวในภาคตะวันตก ที่สร้างขึ้นด้วยปัจจัยจากภาคสงฆ์และประชาชน ดำเนินการให้บริการพระสงฆ์อาพาธที่เป็นอัมพฤกษ์ หรือ กล้ามเนื้ออ่อนแรงต่างๆ อันเกิดจากเส้นเลือดตีบแตก รวมถึงผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ โดยเปิดดำเนินการรักษามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน มีพระสงฆ์ และบุคลคลทั่วไปเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังขาดแคลนเครื่องมือ และค่าใช้จ่าย ในการบริหารจัดการศูนย์ เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าในระบบได้

      ดังนั้น  ศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ในสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19  จึงร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวกาญจนบุรี จัดทอดผ้าป่าดารา หารายได้เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสบทบทุนค่าใช้จ่ายภายในศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ โดยมีดาราแม่เหล็ก อาทิ เจม จิรายุ ตั้งศรีสุข  เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์  พระเอกจากละครดังทางช่อง 3 ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล พระเอกเนื้อหอม จาก ช่องวัน 

       ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม2567 มีกิจกรรม  ดังนี้ 1.กิจกรรมพายซับบอร์ด  โดย เจม จิรายุ และก๊อต จิรายุ  2.กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างทีม วีไอพี กาญจนบุรี พบ ทีมสตาร์ไรเดอร์ นำทีมโดย เกรท วรินทร  3.คอนเสิร์ตเพลงเพราะ จาก ชรัส  เฟื่องอารมณ์ ตุ้ย ธีรภัทร ปิง ฟรุตตี้ ป้อม  ออโตบาน 

        ท่านสามารถกระทบไหล่ดารา และร่วมบุญได้ ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้  1. บริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ของศูนย์สงฆ์อาพาธวังด้ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  152-1-56008-6 พระครูสันติชัยกาญจน์ 2.ร่วมบุญกับ ก๊อต จิ   เจม จิ   ได้ที่ ท่าขึ้นพายซับบอร์ด วัดถาวรวราราม พระอารามหลวง หรือวัดเหนือ 3.ร่วมบุญกับ  เกรท วรินทร และทีมสตาร์ไรเดอร์ ได้ที่ สนามฟุตบอลสมเด็จพระญาณสังวร 4. ร่วมบุญกับศิลปินนักร้องร่วมสมัย  ชรัส ตุ้ย ปิง ป้อม และเหล่าศิลปินดารา นักกีฬาคนเก่ง เจม ก๊อต เกรท ซื้อบัตรคอนเสิร์ต ใบละ 590 บาท หรือ ชมคอนเสิร์ต พร้อมอาหาร-เครื่องดื่มใบละ 1,500 บาท  เหมาโต๊ะๆ ละ 12,000 บาท  ณ ฟาร์มม้า เชาวนัฏ วังด้ง รายได้ทั้งหมด มอบให้ศูนย์  โดยไม่หักค่าใช้จ่าย แล้วพบกันในวันที่ 20-21 มกราคม 2567 นี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-4115363
   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...