ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงานจัดกิจกรรมวันเด็กสานความรู้/อาชีพในอนาคต
10 ม.ค. 2567

วันที่ 10 มกราคม 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรมนุษย์

ที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคต ในปีนี้กระทรวงแรงงาน จึงได้ร่วมกับสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน สถานประกอบการภาคเอกชน จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กเเห่งชาติประจำปี 2567 ของกระทรวงแรงงานขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณโถงชั้นล่าง อาคารกระทรวงแรงงาน ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบไว้ว่า "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆและเยาวชน ได้สนุกสนานสร้างสรรค์ ตลอดจนเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านบูธกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและสถานประกอบการภาคเอกชนที่เข้าร่วมภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและมอบของขวัญให้กับน้องๆ เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกับกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ด้วยตนเอง

          นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงแรงงานในปีนี้ น้องๆ จะได้พบกับกิจกรรมการแสดงบนเวที ร่วมเล่นเกมกับบูธกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานพร้อมแจกของรางวัลมากมาย อาทิ วงล้อมหาสนุก กลิ้งพาโชค จับเลขสายด่วน 1694 เกมสุ่มภาพ จับสลาก ฝึกระบายสีปูนปั้น ตู้เกมความปลอดภัยในการทำงาน เกมล้วงไข่ ต่อจิ๊กซอร์ ถามตอบความรู้ประกันสังคม เกมขดลวดไฟฟ้า จับคู่อุปกรณ์ Safety วงล้อสีความปลอดภัย เป็นต้น ตื่นตากับโชว์หุ่นยนต์ฝึกอาชีพอัจฉริยะ นอกจากนี้ ยังมีบูธจากสถานประกอบการภาคเอกชน อาทิ บริการตรวจสุขภาพฟันให้น้องๆ ฟรี จากโรงพยาบาลกรุงไทย เกมหมุนลุ้นโชค เปิดภาพหรรษา และไข่มังกรทอง จากเอไอเอส ภายในงานยังมี ซุ้มบริการอาหารว่าง อาหารกลางวัน และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ซึ่งน้องๆ ที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รางวัลติดมือกลับบ้านแล้ว แต่ละกิจกรรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งอาชีพในอนาคต การประลองทักษะฝีมือของตนเอง ตลอดจนความรู้ด้านแรงงาน ประกันสังคม และความปลอดภัยในการทำงาน

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป พาบุตรหลานของท่านมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ ที่บริเวณโถงชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...