ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี 120167 ผู้ใหญ่บ้านฮีโร่ช่วยน้องหมาหัวติดขวดนานกว่า 2 อาทิตย์รอดตาย
12 ม.ค. 2567

คนรักหมาใจจะขาดเมื่อพบว่าน้องหมาจรจัดหัวติดอยู่ในขวดโหล จะกินก็ไม่ได้ หายใจก็ไม่คล่อง วิ่งหนีเตลิดด้วยความตกใจ ซึ่งคิดว่าถ้าไม่ช่วยน้องหมาต้องตายแน่จึงได้วางแผนช่วยเหลือนานกว่าอาทิตย์ไม่สำเร็จ จนต้องปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน วันที่ 17 จึงสามารถช่วยเหลือน้องหมาได้เป็นผลสำเร็จท่ามกลางความดีใจของประชาชน และคนรักหมา
ชาวบ้านหมู่ที่ 3 และ4 ต.บางกะพี้ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ที่เดิน วิ่งออกกำลังกายหลังหมู่บ้านเมื่อก่อนปีใหม่ได้พบเจอสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปีเศษ ซึ่งเป็นสุนัขจรจัดถูกขวดโหลพลาสติกที่ใส่ขนมติดหัวน้องหมา ซึ่งหลายคนพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เมื่อเข้าใกล้กับวิ่งหนี และยิ่งหนีลึกเข้าไปในป่าหายไป จนหลายคนลืม แต่ไม่นานได้มีชาวบ้านพบว่าน้องหมาตัวนี้ยังมีชีวิตอยู่ และขวดโหลก็ยังติดคา จึงได้หารือวางแผนกับกู้ภัยฯ ในพื้นที่ เพื่อเร่งช่วยเหลือเพราะน้องหมาคงอดน้ำ อดอาหารมานานไม่ช่วยคงต้องตายแน่ แต่ก็ไม่สามารถจับตัวน้องหมาตัวนี้ได้ กลับหนีเตลิดเขาป่าลึก จนปัญญาจะติดตาม

 


จนที่สุดประชาชนและคนรักหมาได้ไปปรึกษา และขอความช่วยเหลือ กับนายณัฐชานนท์ มีมาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.บางกะพี้ ผู้ใหญ่จึงได้คิดหาวิธี ให้ลูกบ้านนำสุนัขตัวอื่นมาเลี้ยงไว้ในท่อปูนชั่วคราว พร้อมอาหาร จนเมื่อใกล้ค่ำวันที่ 11 มค. 2566 น้องหมาติดโหล ก็โผล่มา และเข้ามาในท่อหลังจากได้ยินเสียงสุนัข ผู้ใหญ่และลูกบ้านได้ปิดท่อทั้งสองฝั่ง และให้ลูกบ้านมุดเข้าไปเอาตัวน้องหมาหัวติดโหลออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน และคนรักหมา ต่างน้ำตาซึมด้วยความสงสาร
จากสภาพที่พบปากขวดโหลดังกล่าวพอดีกับหัวน้องหมา ดึงไม่ออกต้องค่อยๆ หมุนช้า เพราะว่าน้องหมาดิ้นรนขัดขืน เมื่อหลุดพ้นจากพันธนาการ ทุกคนต้องเบือนหน้าเนื่องจากหูของน้องหมาแผลเริ่มเน่าเหม็น ตาหมองคล้ำ ปากซีด หัวเปียกชุ่ม ซึ่งเกิดจากถูกครอบคลุมอยู่นานถึง 16 วัน น้องผอมโซเพราะขาดน้ำ ขาดอาหาร หลังจากนั้นได้ทำการรักษาบาดแผลตามตัว ที่หู ฉีดยาป้องกัน และนำน้ำ อาหารมาให้จนน้องเริ่มมีแรงได้ปล่อยเข้าฝูงหมาจรจัดเช่นเดิม น้องหมาวิ่งโลดเต้นด้วยความดีใจ ท่ามกลางรอยยิ้มของทุกคน แถมยังได้ลูกหมาน่ารักกลับไปเลี้ยงที่บ้านด้วยอีกตัว
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...