ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 2 ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธาน กล่าวคำขวัญวันเด็กปี2567
12 ม.ค. 2567

     นครราชสีมา///เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ม.ค.67 นายวิชา มานะดี อดีต ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 2 ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธาน กล่าวคำขวัญวันเด็กปี2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ บริเวณโดมด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมายโดยมี นายอุทัย ชารัญจ่า ผอ.โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย แต่งชุดนักเรียน รองผู้อำนวยการ คณะครู แต่งกายหลายรูปแบบของแต่ละคนเน้นการสนุกสนานตื่นตา ตื่นในให้กับนักเรียน โดยมีนักเรียนตั้งแต่ชั้น อนุบาลถึง ป.6 จำนวน 1,231คนและผู้ปกครองนักเรียน ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ สุริยาแฟนซี มหกรรมความสนุก ปลุกจินตนาการ นักเรียนแต่งตรีมแฟนตาซี ชุดสกีบีดี้ทอยเล็ต ซึ่งเป็นตัวละครเด็กๆชื่นชอบและนักเรียนแต่ละคนแต่งตัวสร้างสีสันได้รับรางวัลชุดแต่งตัวสวยงามและแสดงบนเวที

     ด้าน โรงเรียนกุลโน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายดนัย ตั้งเจิดจ้า ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกุลโน เป็นประธาน ไอเดียเครื่องแต่งกายพ่อมด ณ หอประชุมโรงเรียนกุลโน โดยมี นายวุฒศักดิ์ ถนัดค้า ผอ.โรงเรียนกุลโน และนางสาววรรณมณี โพธิพันไม้ รอง ผอ. คณะครู นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ป.6 จำนวน 671 คน ผู้ปกครองนักเรียน

     โรงเรียนกุลโน โดยจัดรูปแบบงาน ช่วงเช้ามีการทำบุญใส่บาตร กุลโนชวนเที่ยวงานวัดย้อนยุค จัดให้มีการแห่ขบวนผ้าป่าไปวัด โดยให้ครูแต่งกายเป็นพระประพรมน้ำมนต์ นักเรียนแต่งเป็นสามเณรอุ้มบาตรนั่งอยู่กองอำนวบยการบริเวณโรงเรียนเป็นบริเวณวัดให้สมกับงานวัด มีกิจกรรมทำบุญ กิจกรรมตักไข่ปลาพาโชค มหาลัย ก.ไก่ โยนห่วงมหัศจรรย์และอิ่มอร่อยกับซุ้มอาหารไทยและให้ ผู้อำนวยการและ รอง ผอ.เป็นนักร้องเต้นบนเวที เด็กๆออกมาเต้นกันอย่างสนุกสนานหน้าเวที และมีการแสดงบนเวที่แต่ละสายห้องเรียน เพื่อให้เด็กกล้าคิดกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมในกิจกรรมวันเด็กและมอบรางวัลของขวัญให้เด็กๆ

.....................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...