ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารรบพิเศษจังหวัดลพบุรี มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล
16 ม.ค. 2567

        กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 (รพศ.2 พัน.1) ค่ายเอราวัณ จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการพลเรือน  กองพันประจำอำเภอ พร้อมด้วย กำลังพลจิตอาสา ร่วมกับ พระครูสุวัฒน์จันทโชติ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีประชาราม เจ้าคณะอำเภอโคกเจริญ ผู้นำท้องถิ่น พร้อมด้วย คณะครู นักเรียนจากโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรม โครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” ณ โรงเรียนบ้านสระเพลง และ  โรงเรียนยางราก ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี 

       โอกาสเดียวกันยังได้ นำน้ำผลไม้ ไปมอบให้กับเด็กนักเรียน ในโครงการอาหารกลางวัน เพื่อเพิ่มโภชนาการให้แก่เด็ก ตามที่กองทัพบกกำหนดให้ หน่วยงานทหารในพื้นที่ เป็นสื่อกลาง เพื่อรับบริจาค หนังสือ ตำราเรียน และสิ่งของอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ ทางด้านการศึกษา นำไปมอบให้กับเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลน ในโรงเรียนต่างๆ อันจะเป็นการส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน  ผู้เป็นอนาคตของชาติ ได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มพูนประสบการณ์และเปิดโลกทัศน์ ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น 
     พร้อมกันนี้ ยังได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งคณะครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ต่างรู้สึกประทับใจพร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่เข้าร่วมในการจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ในครั้งนี้ เป็นอย่างดีอีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...