ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เพื่อไทยนครพนมขอล้มลูกสหายแสง เปิดตัวนายก อบต.โพนสวรรค์ ชิงนายก อบจ.
18 ม.ค. 2567

แกนนำเพื่อไทยเปิดตัวทีมเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม วางตัว “อนุชิต หงษาดี” นายก อบต.โพนสวรรค์ แคนดิเดตว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. ประกาศ นำทีม ว่าที่ ผู้สมัคร สจ. 12 อำเภอ ประกาศล้มแชมป์เก่า “ลูกสาวสหายแสง” เล็งพัฒนาเมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ที่ จ.นครพนม มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ชิง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครพนม ที่จะครบวาระมีการเลือกตั้งในอีก 1 ปี โดยแกนนำครอบครัวเพื่อไทย แสดงพลังออกมาสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย วางตัวนายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ แกนนำคนสำคัญครอบครัวเพื่อไทย จ.นครพนม อดีต ส.อบจ.นครพนม เป็นแม่ทัพ ว่าที่ผู้สมัครชิงนายก อบจ.นครพนม

ส่วนทีมผู้บริหาร ว่าที่รอง นายก อบจ.นครพนม อีก 2 คน คือ นายชาญชัย คำจำปา แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ตัวเต็งการเมืองคนสำคัญ ที่เคยผิดหวัง ถูกพรรคเพื่อไทย เทจากการเลือกตั้ง ส.ส. 2566  ทั้งที่มีคะแนนนิยมส่วนตัวสูง

มาครั้งนี้ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ยังเรียกร้องให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น อบจ.นครพนม นั่งรอง นายก อบจ.นครพนม ส่วนว่าที่ รอง นายก อบจ.นครพนม อีกคน คือ นายดนัย สิทธิวัชระชัย อดีตนายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง น้องชาย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ในส่วนของว่าที่ ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม ทั้ง 12 อำเภอ จะมีการเปิดตัวเป็นทางการอีกครั้ง ถือเป็นการประกาศศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ที่จะเป็นการวัดบารมีของฐานคะแนนพรรคเพื่อไทย กับฐานคะแนนพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก แชมป์เก่า คือ น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาว สหายแสง ศุภชัย โพธิ์สุ อดีต สส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย 

ด้าน นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ อดีต ส.อบจ.นครพนม แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ประกาศความมั่นใจ กับแกนนำครอบครัวเพื่อไทย ในพื้นที่ เขต 4 นครพนม ยืนยันว่า ขออาสาเป็นตัวแทนในการพัฒนาท้องถิ่น มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทน ทำหน้าที่ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม รวมถึงนำทีมบริหาร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.อบจ.ชุดใหม่ อาสารับใช้ประชาชนทั้ง 12 อำเภอ สำคัญที่สุดอยากขอโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชน ในการดูแลโครงสร้างพื้นฐาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนทุกชุมชนหมู่บ้านแบบใกล้ชิด รวมถึงการพัฒนากระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เมืองรอง ให้ได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังมากขึ้น กว่าที่เป็นอยู่ ขอประกาศพร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม ที่จะมาถึงพร้อมเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...