ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หายข้องใจแบบมึนๆ เพราะเรา จ่ายเอง เจ็บเอง จบเอง!!
29 มี.ค. 2567

       จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งคือ นายวิศว  ทัพพะรังสี  หรือปาล์ม อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาหารเด่นสุดๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้โพสต์คลิปเกี่ยวกับการเจอค่าไฟแพงกว่าปกติ พร้อมกับระบุข้อความว่า โพสต์นี้เพื่อประชาชนทุกคน ตรวจสอบหน่วยงาน ไฟฟ้าบ้านตนเองเจอค่าไฟจาก 5,000 ขยับขึ้นมาเป็น 20,000 - 25,000 กว่าๆ 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนายชัดชัย  เชิดสุวรรณ รอง.ผจก. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาญจนบุรี ฝ่ายเทคนิค พร้อมด้วย  นางพนา  อ่วมเกิด รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาญจนบุรี ฝ่ายบริหาร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง ได้พูดคุยกับ นายวิศว  ทัพพะรังสี เจ้าของผู้ใช้ไฟฟ้าได้เจรจากับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่เดินทางไปชี้แจงในครั้งนี้ถึงกรณีเจอค่าไฟฟ้ามหาโหด จากเคยเสีย 5 พันบาท แต่มาเจอเดือน ก.พ. กับเดือน มี.ค. อัตราค่าไฟฟ้าขึ้นไปถึง 20,000 – 25,000 บาท จึงได้มีการโพสต์คลิปลงในโลกโซเชียส จนเป็นกระแสลุกลามจนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งลงมาตรวจสอบในทันที และจากการสอบถามรายละเอียดกับผู้ใช้ไฟฟ้าจนละเอียดแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัย ทางคณะได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว นำอุปกรณ์ไปตรวจสอบให้แก่ผู้ใช้ไฟรายนี้อย่างละเอียดตามขั้นตอนจากมิเตอร์ไฟฟ้า ไปจนถึงตู้คอนโทรลไฟฟ้าที่อยู่ภายในบ้านทั้งหมดจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

     จากนั้นจึงได้ออกมาชี้แจงให้กับผู้ใช้ทราบได้ทราบถึงการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้วไม่พบมีสิ่งใดผิดปกติ จึงได้แนะนำให้ทางผู้ใช้ไฟฟ้า ได้ทำการลดอุปกรณ์เช่น ตู้แช่ จำนวน 6 ตู้ ซึ่งเป็นตู้รุ่นเก่า และตู้ชนิดนี้จะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่าปกติ ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ก็จะกินกระแสไฟมากอีกด้วย จากการชี้แจงจนผู้ใช้ไฟฟ้าเป็นที่พอใจหายข้องใจ จึงเดินทางกลับ

      โอกาสนี้ นายชัดชัย  เชิดสุวรรณ รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาญจนบุรี ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่าพบการใช้อุปกรณ์ที่หลากหลาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นการใช้ไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อน อุปกรณ์ต่างจะใช้งานหนักกว่าปกติ และการตรวจสอบุปกรณ์ที่ใช้แต่ละอย่างกินกระแสไฟฟ้าค่อนข้างสูง จึงแนะนำให้ผู้ใช้ไฟลดจำนวนอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง  ให้บริหารการใช้ไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น โดยทางการไฟฟ้าได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทั้งเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทีมงานทั้งผู้บริหาร เฝ้าติดตามทุกขั้นตอนในการตรวจสอบ และฝากไปถึงประชาชนที่มีอุปกรณ์ที่ใช้กระแสไฟฟ้าในช่วงหน้าร้อนนี้ให้ตรวจสอบ เช่นแอร์ ตู้เย็น ฯลฯ.เพื่อการใช้งานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นายชัดชัย  เชิดสุวรรณ รอง.ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาญจนบุรี กล่าวทิ้งท้าย 

     ส่วน นายวิศว  ทัพพะรังสี  หรือปาล์ม ผู้ใช้ไฟฟ้าได้กล่าวกับสื่อมวลชน ด้วยอาการมึนๆ ว่าก็ต้องเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขาว่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...