ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดจันทบุรี ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ไฟป่า โดยตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองใหญ่
08 มี.ค. 2567

วานนี้ (7 มี.ค.67) เวลา14.00 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตาม/ประเมินสถานการณ์ และวางแผนการเผชิญเหตุการดับไฟป่า  หลังจากได้รับรายงานจากสถานีควบคุมไฟป่าเขาสอยดาว ว่ามีสถานการณ์ไฟป่าเกิดขึ้นบริเวณสันเขาแบ่งเขตแดนประเทศไทยและกัมพูชา โดยในฝั่งไทยติดลุกลามในบางส่วนของพื้นที่เขตป่าอนุรัษ์และป่าถาวร ม.3 และ ม.7 บ้านผักกาด ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

เบื้องต้นการเกิดไฟป่าในครั้งนี้ เป็นไฟป่าที่ติดลุกลามมาจากฝั่งประเทศกัมพูชาตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และลุกลามมายังฝั่งประเทศไทย โดยหน่วยงานเผชิญเหตุไฟป่าตามแผนเผชิญเหตุไฟป่าฯ จังหวัดจันทบุรี ได้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ จัดตั้งกลุ่มประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับพื้นที่ตำบล อำเภอ และจังหวัด ประสานเตรียมความพร้อมกับหน่วยงานดับไฟป่าของกระทรวงทรัพยากรฯ ทั้งในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดข้างเคียง เพื่อเข้าเผชิญเหตุดับไฟป่า พร้อมจัดทำแนวกันไฟหากมีแนวโน้มในการลุกลามเข้าพื้นที่ชุมชน
 และประสานหน่วยงานทหาร หน่วยงานกระทรวงเกษตร กระทรวงมหาดไทย และอื่น ๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ (เฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำดับไฟ ฯลฯ) ในการควบคุมสถานการณ์ หากเกินศักยภาพในการควบคุม ของหน่วยควบคุมไฟป่า พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ไฟป่า และติดตามข่าวจากราชการ

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตรวจสอบพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบ โดบคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่  ลดผลกระทบและความสูญเสียให้เกิดน้อยที่สุด ซึ่งวันพรุ่งนี้กระทรวงทรัพยากรฯ จะส่งเฮลิตอปเตอร์ มาช่วยดับไฟ 
สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...