ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ข่าวเสนอแป๊ปเดียวล่าสุดมาอีกรายเป็น จนท. เทศบาลปากแพรก
24 ม.ค. 2567

 ก่อนหน้านี้พ่อค้าขายทุเรียนโอด โดนขโมยยกเค้าหลายรอบ ซ้ำซากสูญกว่า 2 แสน ล่าสุด จนท.ทม.ปากแพรก ชื่อดัง โดนด้วย วอน ตร.ทลายร้านรับซื้อของโจรให้สิ้นซาก 

จากการพบบุคคลที่ใช้นามว่า “ปุ้ย ไผ่สมจิตร”โพสต์ใบแจ้งความลงในเฟสบุ๊ก พร้อมระบุว่า  “ทุเรียนทองผาภูมิ ต้น&ปุ้ย ไผ่สมจิตร ฝากแชร์ หน่อยครับ! จับตัวคนร้ายไม่ได้ วันที่12/1/67 (ไปแจ้งความไว้แล้ว)(ของประมาณ 2 คันรถ)โดนขโมยของในโกดังไป มูลค่าเกือบแสนบาท โจรไม่กลัวเกรง ขโมย รอบ2 วันที่ 20-21/1/67 อีกรอบรอบนี้เอาเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะไม้ ทั้งหมด 8 ตัว (ต้องใช้รถถึง4-5เที่ยวถึงจะขนหมด)รอบนี้มูลค่าประมาณ แสนสามหมื่นบาท แต่ที่หน้ากลัวคือ ผมรวบรวม ของที่ยังเหลืออยู่ แล้วตามร้อยเวรไปที่โรงพักไปประมาณ 1 ชั่วโมง(เวลา2 ทุ่ม-3ทุ่ม) กลับมาของที่รวมไว้หายอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข่าวที่ออกไปเพียงไม่นาน ไม่ทันข้ามวัน จากกรณีที่ นายสมยศ พ่วงสมจิตร ที่ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์แล้ว ยังมีผู้โพสต์เฟสบุ๊กอีก 1 ราย โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า เจ๊ก ปากแพรก โดยได้โพสต์รูปภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับระบุว่า

#ตำรวจของประชาชน #พบรับซื้อของโจรโปรดแจ้ง #บทลงโทษต้องเข้มข้น  โดน...อีกแล้ว ประตูเหล็กด้านหลังไร่ โดนยกไปไม่เหลือซากเมื่อวานนี้  หลังจากพี่ขโมย ยกถัง 500 ลิตร จอบ เสียม ชะแลง อุปกรณ์ทำสวน ไปเมื่อหลังปีใหม่ได้วันเดียว สุดจะทน จึงต้องเข้าแจ้งความ  พี่ๆ น้องๆตำรวจ สภ.ลาดหญ้าน่ารักมาก บริการดีสุดๆ รับแจ้งด้วยความกระตือรือร้น  ลงพื้นที่ทันที สั่งการให้ จนท.สายตรวจ วนดูยามค่ำคืน

ฝากถึง..ร้านรับซื้อของโจรค่ะ ท่านรู้อยู่เต็มอก  ว่าของโจร  ท่านก็ยังรับซื้อ  ท่านเห็นแก่ได้ โดยไม่กลัวอาญาแผ่นดิน  ไม่เกรงต่อบาป  โปรดทราบ  ยุคนี้  กรรมติดจรวดนะจ๊ะ  ได้น้อย จะเสียมาก รับซื้อของโจร มีความผิด และอาจถูกยึดทรัพย์..นะจะบอกให้ และร้านจำหน่ายของเก่ามีอยู่ทั่วไปตามนัดใหญ่ๆ ทุกอำเภอ โดยเฉพาะตลากดังหวย 30 ล้าน มีวางจำหน่ายกันทุกวัน สินค้ามีทุกรูปแบบ ซื้อขายให้เห็นกันชัดๆ ไม่ทราบแหล่งที่มาของสินค้าเหล่านี้ แต่สินค้ามีหลากหลายชนิด เจ้าหน้าที่ตำรวจลองโฉบเฉี่ยวเข้าไปดูได้เลย 

วันนี้ 24 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดโดนอีกราย เจ้าของเฟสดังกล่าวนั้นคือ นางหัชชพร เสถียรุจิกานนท์ หรือ เจ๊ก ปากแพรก เจ้าหน้าที่งานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองปากแพรก จ.กาญจนบุรี และเป็นนักจัดกิจกรรมชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี โดยนางหัชชพรฯ เล่าว่า ขณะนี้ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากกรณีที่มีหัวขโมยของในไร่ ซึ่งในวันที่ขโมยเข้าไปโชคดีที่ไม่มีคนอยู่จึงไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ

ซึ่งเราเป็นเพียงแค่ข้าราชกาลตัวน้อยๆ เงินเดือนก็ไม่มาก เราได้ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาโดยตลอด เราได้พลิกฟื้นผืนดินของเราเพื่อนำมาปลูกพืชปลูกผักปลูกไม้ยืนต้นที่กินได้ ซึ่งเราได้ทำรั้วรอบขอบชิดในพื้นที่ไร่ของเรา มีทั้งประตูและทิ้งอุปกรณ์การทำไร่เอาไว้ ซึ่งไม่ได้มีมูลค่าอะไรมากมาย แต่ที่เสียใจก็คือเงินที่เราเก็บหอมรอมริบไว้มาซื้ออุปกรณ์ แต่มาถูกหัวขโมยมายกประตูเข้าไร่ไปเลย กว่าเราจะรวบรวมเงินมาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

สำหรับไร่ของตนตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปนั้นมีราคารวมกันประมาณ กว่า 1 หมื่นบาท ที่สำคัญขโมยไม่ได้เข้าลักเอาทรัพย์สินของตนเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะบ้านที่อยู่ใกล้กันถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายหลังด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ทางการเกษตร เช่นปั๊มน้ำไดโว่ที่ใช้สูบน้ำเข้าพื้นที่การเกษตรในไร่ ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือนด้วยกัน

การที่ขโมยได้ทรัพย์สินต่างๆไปนั้นส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินที่ซื้อง่านขายคล่องเนื่องขโมยเอาไปขายในราคาที่ถูก ร้านรับซื้อก็คงจะหนีไม่พ้นร้านประเภทรับซื้อของเก่า ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นของโจร ขอให้สนธิกำลังทลายขบวนการรับซื้อของโจรให้สิ้นซากไปจากเมืองกาญจน์ ไม่เช่นนั้นประชาชนคงต้องได้รับความเดือดร้อนกันต่อไปอย่างแน่นอน
   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...