ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - คืบหน้า อุบัติเหตุพนักงานเก็บขยะนั่งบนหัวรถเก็บขยะศีรษะฟาดคออุโมงค์เสียชีวิต 2 ศพ
24 ม.ค. 2567

องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนยืนยัน ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของพนักงานเก็บขยะที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ นั่งบนหัวรถขยะแล้วศีรษะฟาดกับขอบอุโมงค์จนเสียชีวิต 2 ศพ ระบุที่ผ่านมามีข้อห้ามพนักงานขึ้นไปนั่งด้านบนรถอยู่แล้วแต่ไม่ทราบเหตุผลเพราะเหตุใดจึงขึ้นไปนั่งจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุ พนักงานเก็บขยะประจำรถเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นไปนั่งบนหัวรถเก็บขยะที่กำลังขับลอดใต้อุโมงค์ แล้วศีรษะไปฟาดเข้ากับขอบอุโมงค์จนเสียชีวิตบนรถเก็บขยะจำนวน 2 ศพนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางสาวนงนุช มณีกาญจน์ ผู้อำนวยการกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน กล่าวว่า หลังจากทางนายกและคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนทราบเรื่อง ได้รีบเข้ามาดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายทันที โดยในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายซึ่งเป็นพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน จะได้รับเงินเดือนเพิ่มเติมจำนวน 3 เดือน รวมถึงเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ และเงินที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน ทำประกันเอาไว้ รวมแล้วจะได้รายละประมาณ 600,000 บาท ในส่วนของพนักงานขับรถคันเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุยังอยู่ในอาการตื่นตกใจทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนจึงให้หยุดงานไปก่อน และจะได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนต่อไป

ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนเอง ก็ไม่ทราบว่า เป็นเพราะสาเหตุใด พนักงานทั้งสองคนจึงต้องขึ้นไปนั่งอยู่ด้านบนหัวรถเก็บขยะ เพราะที่ผ่านมา ก็มีการเน้นย้ำไม่ให้พนักงานประจำรถเก็บขยะขึ้นไปนั่งด้านบนรถเก็บขยะอยู่แล้ว หากจะนั่งก็ให้ไปนั่งในห้องของผู้โดยสาร หรือนั่งประจำอยู่ที่บริเวณท้ายรถซึ่งมีจุดยืนและนั่งให้กับพนักงานประจำรถอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า พนักงานทั้งสองคนน่าจะขึ้นไปจัดระเบียบขยะที่จัดเก็บเรียบร้อยแล้วด้านบนรถ และถือโอกาสนั่งพักผ่อนโดยไม่ทันสังเกตว่ารถขับมาถึงบริเวณอุโมงค์ที่มีความสูง 4 เมตรดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ จะได้มีการเน้นย้ำกับพนักงานประจำรถเก็บขยะไม่ให้ขึ้นไปนั่งด้านบนหัวรถเก็บขยะเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้นมาอีก
   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...