ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าคณะภาค 3 จัดโครงการสร้างบ้านสังฆประชานุเคราะห์ จังหวัดลพบุรี
25 ม.ค. 2567

“โครงการสร้างบ้านสังฆประชานุเคราะห์”  หนึ่งร้อย  ร้อยดวงใจ "พื้นที่ต้นแบบการสาธารณสงเคราะห์สร้างสังคมสุขภาวะ โดย พระโสภณพัฒนคุณเจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย จ.ลพบุรี ที่ได้รับดำรินโยบาย พระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 3 ช่วยเหลือผู้ยากไร้ 
          พระโสภณพัฒนคุณ  เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย อ.บ้านหมี่ ลพบุรี คณะสงฆ์อำเภอหนองม่วง นายกิติศักดิ์ วัฒนสิงห์ดำรงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองม่วง นางสาวทิพสุดามณชุ์ รัตนกิตติ์อังกูร กำนันตำบลหนองม่วง ลงพื้นที่ ณ บ้านของนางสาวละออง ขำพ่วง อายุ 75 ปี เลขที่ 169/6 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองม่วง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี เพื่อสำรวจบ้านพักอาศัย ตามดำริของ พระเดชพระคุณ พระพรหมกวี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 3 หัวหน้าพระธรรมทูตสายที่ 2 เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร กรุงเทพมหานคร สร้างความปลาบปลื้มใจ ดีใจให้กับนางสาวละออง ขำพ่วง เจ้าของบ้านเป็นอย่างยิ่ง 

      โดยพระโสภณ พัฒนคุณ ได้วางแผนงานด้วยตัวของท่านเอง เพื่อเร่งงานซ่อมแซม ปรับปรุง บ้านพักที่อยู่อาศัยให้อยู่ได้ดีกว่านี้ และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เพื่อความสุขกับนางสาวละออง ได้อยู่อาศัยบ้านที่มีความแข็งแรง มีความปลอดภัยในบั้นปลายชีวิต ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ 6 ในโครงการสร้างบ้านสังฆประชานุเคราะห์  ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 3 แสนบาท โดยมีหน่วยงานในพื้นที่ร่วมในการช่วยเหลือในการก่อสร้างในครั้งนี้ด้วย  ในการนี้จึงประชาสัมพันธ์มายังผู้ใจบุญ ที่จะร่วมทำบุญกับคณะสงฆ์อำเภอหนองม่วง ในนามกองทุนสังฆประชานุเคราะห์ ผ่านธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 112-0-37973-3 ชื่อบัญชี กองทุนสัจจะบริจาคทรัพย์ เพื่อสาธารณสงเคราะห์ คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดย พระโสภณพัฒนคุณ และพระครูภัทรปัญญาวุธ ให้สอบถามเพิ่มเติมที่ พระโสภณพัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย อ.บ้านหมี่  จังหวัดลพบุรี โทร 085-254-8111
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...