ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อแม่ใจแทบแตกสลาย ประตูรั้วเหล็กล้มทับลูกต่อหน้าต่อตา เป็นภัยที่อยู่ใกล้ตัว ล่าสุดอาการของน้องปลอดภัยแล้ว
28 ม.ค. 2567

         จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ธนาพงศ์ วงศ์จอม” ได้โพสข้อความว่า “หัวใจแทบแตกสลาย” และโพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ประตูรั้วบ้านล้มทับเด็ก ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังที่เกิดเหตุซึ่งคือ บ้านเลขที่ 516 หมู่ 1 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พอไปถึงได้พบกับ นางญาณภัทร ทองเบ้า อายุ 37 ปี โดยได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เด็กที่ถูกประตูทับ คือ ลูกสาวของตน ชื่อ ด.ญ.วรัณญา วงศ์จอม ชื่อเล่นชื่อ “น้องทอฝัน” อายุ 3 ขวบ วันเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 27 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา วันนั้นตนพร้อมลูกๆ 2 คน กำลังจะออกไปส่งยาย พอเลื่อนประตูรั้วออก (ประตูรั้วเป็นประตูไฟฟ้า) ประตูเกิดติด ล้อตกร่อง พอประตูตกร่องยายก็ไปยกประตูพยายามจะเอาประตูขึ้นให้ลงร่อง ซึ่งตอนนั้นตนก็ได้บอกลูกว่าประตูตกร่อง อย่าพึ่งออกไปนะมันอันตราย แต่ลูกสาวก็เปิดประตูรถออกมา ตอนยายพยายามจะยกประตูขึ้นจากร่อง ประตูก็เกิดหลุดออกจากบูชข้อต่อประตู แล้วก็ล้มทับลูกของตนตามคลิป

        นางญาณภัทร กล่าวต่อไปว่า หลังเกิดเหตุตนตกใจมากรีบพาน้องไปโรงพยาบาลตรวจอย่าละเอียด ล่าสุดอาการน้องปลอดภัยแล้ว ออกจากโรงพยาบาลมาวิ่งเล่นได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเตือนใครที่ใช้ประตูรั้วหน้าบ้านแบบนี้ให้ระมัดระวังการเปิดปิดประตูให้ดีๆ ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเหตุการณ์นี้ถือเป็นภัยที่อยู่ใกล้ตัว และชีวิตประจำวันมากที่สุด ควรจะดูตรวจสอบประตูให้ดีๆว่ามีความปลอดภัยได้มาตฐานหรือไหม เบื้องต้นตนเตรียมที่จะต่อเติมประตูรั้วให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ล็อกให้ประตูไม่สามารถหลุดออกได้ง่ายเหมือนเหตุการณ์นี้.

 

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...