ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรีประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนมากราคม 2567
30 ม.ค. 2567

วันนี้(30 ม.ค.67) ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา  เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนมากราคม 2567 โดยก่อนวาระการประชุมได้มีพิธีมอบดล่รางวัลหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง”แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” หมู่บ้านอยู่เย็น ประจำปี 2566 จำนวน 4 รางวัล จากนั้นนำเสนอหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่มาดำรงตำแหน่งในห้วงเดือนมกราคม เช่น นายวิชัย  บุญมี นายดุรงค์ฤทธิ์  ศิรพัฒนพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายยุทธนา โพธิวิหค ปลัดจังหวัดสระบุรี   นายสันชัย พัฒนะวิชัย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระบุรี เป็นต้น

ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้แจ้งว่า ในปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษหลายกิจกรรม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้ทุกหน่วยงานได้ร่วมแรงร่วมใจจัดงาน และจะมีการจัดงานสมโภชน์ 474 ปี สระบุรี ตักบาตรดอกเข้าพรรษาและตามรอยพระพุทธบาทอย่างยิ่งใหญ่ เตรียมจัดพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำป่าสัก ที่บ้านท่าราบ อำเภอเสาไห้ เพื่อร่วมพิธีกับส่วนกลาง และตั้งแต่บัดนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสองข้างทางของถนนทุกสายให้มีความสวยงาม ดูแลเสาไฟ ระบบไฟฟ้าให่อยู่ในสภาพที่ดี ส่วนราชการต่าง ๆ ให้ดูแลเรื่องธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ที่ติดตั้งต้องอยู่ในสภาพที่สวยงาม เรื่องหมอกควันไฟป่าต้องเข้มงวดเด็ดขาดโดยเฉพาะพื้นที่ที่เกิดขึ้นบ่อย

นอกจากนี้คณะที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำเสนอความก้าวหน้าของงานที่รับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมอบ โครงการคุณภาพชีวิตดี คนสระบุรีไม่ทอดทิ้งกัน ขณะนี้ได้จัดทำข้อมูลที่จะดูแลทั้งด้านสุขภาพ ที่อยู่อาศัย อาชีพ สังคม แยกเป็นผู้ป่วยระยะฟื้นฟู 1167 คน คนพิการ 32036 คน ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง 4065 คน ผู้ป่วยระยะประคับประคอง 257 คน ผู้ใช้สารเสพติดหลังพ้นโทษ 241 คน ส่วนที่ปรึกษาด้านโลจิสติก รายงานว่า ขณะนี้ทางด่วนพิเศษ เอ็ม 6 ช่วงสระบุรี ได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว จะใช้ได้ในเร็ว ๆ นี้ ด้านส่งเสริมท่องเที่ยวได้ติดต่อบริษัททัวร์จีนกว่า 30 บริษัท เพื่อนำนักท่องเที่ยวจีนมายังสระบุรี ต่อไป
สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...