ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
(คลิป) เปิดตัวนายอำเภอบางละมุงป้ายแดงคนใหม่รับใช้ปชช.
31 ม.ค. 2567

นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง หรือ “นายอำเภอต้น” เปิดเผยว่า หลังเดินทางมารับตำแหน่งนายอำเภอบางละมุงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ถึงแนวทางและปณิธานในการทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนและพัฒนาในพื้นที่อำเภอบางละมุง ว่าอำเภอบางละมุงเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ “เมืองพัทยา” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกที่ทุกคนรู้จัก ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จัดว่าเป็นอำเภอที่มีเศรษฐกิจดีที่สุดเป็น 1 ใน 5 ของประเทศก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ความเจริญต่าง ๆ ที่มีก็จะควบคู่ไปกับปัญหาต่าง ๆ มากมายตามความเจริญของอำเภอเช่นกัน อาทิ ปัญหาขยะ ปัญหายาเสพติด การพนันต่าง ๆ โดยเฉพาะความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ดังนั้นสิ่งแรกที่อยากดำเนินการคือ มาตรการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพราะหากนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินก็อยากจะเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของพื้นที่ดีขึ้น

 นายวีกิจ นายอำเภอบางละมุง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่รับราชการมา อำเภอบางละมุงถือว่าเป็นอำเภอที่ใหญ่ที่สุดที่ตนบริหาร แต่ทั้งนี้ตนก็เชื่อมั่นว่า จะเป็นโอกาสที่จะได้เข้ามาทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบางละมุงในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยทำงานอยู่บนความชัดเจน โปร่งใส ตรวจสอบได้ ดังนั้นไม่ว่ามีปัญหาใด ๆ เข้ามา ทางอำเภอต้องร่วมบูรณาการกับส่วนราชการต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นหลักการทำงานของจน และสิ่งสุดท้ายคือ จะเข้ามาพัฒนาอำเภอบางละมุงให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

 พร้อมกันนี้ อยากฝากถึงข้าราชการทุกส่วนราชการมีหน้าที่ในการให้บริการพี่น้องประชาชนด้วยรอยยิ้มและตั้งใจให้บริการ เพื่อที่ให้ชาวบ้านรู้สึกยินดีและดีใจที่ทุกคนได้ทุ่มเทมุ่งมั่นงานบริการให้พี่น้องประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...