ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ททท.จับมือ Ctrip ไลฟ์ขายดีลเที่ยวไทยสู่จีน
01 ก.พ. 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ Ctrip ไลฟ์ขายดีลเที่ยวไทยสู่จีน
.
ครั้งแรกในไทย “Super World Tour BOSS LIVE” กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ Trip.com เปิดไลฟ์สตรีมขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โปรโมทไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจีน
.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับทริปดอทคอม กรุ๊ป จัดไลฟ์สตรีมสด “Super World Tour BOSS LIVE” ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน” ณ โรงแรม Rosewood Bangkok เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เฉพาะในวันแรกจบยอดการขายแล้วกว่า 100 ล้านบาท 
.
การไลฟ์สตรีมในครั้งนี้ นำเสนอดีลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งส่วนลดสายการบิน โปรโมชั่นที่พัก แพ็คเกจท่องเที่ยว มุ่งเน้นทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำ นำเสนอเกาะที่สวยงาม วัฒนธรรม และอาหารรสชาติดี ดำเนินรายการโดยคุณแซน เทียนซู รองประธาน http://Trip.com Group ซึ่งกล่าวไว้ว่า การไลฟ์สตรีม เป็นเครื่องมือการตลาดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับกลุ่ม http://Trip.com และกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับนักท่องเที่ยวจีนในปี 2566 ในขณะที่ภูเก็ตและเชียงใหม่ติดอยู่ในท๊อปเท็น 10 อันดับด้วย มีปริมาณการจองในปี 2566 เพิ่มขึ้น 174% (เทียบกับปีก่อน) และคาดว่าจะยังคงเป็นปลายทางท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างต่อเนื่องในปี 2567 นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีพิธีการลงนามข้อตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไป โดยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การลงทุน การค้า และตอกย้ำพร้อมกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างทั้งสองประเทศ ที่เป็นเหมือนพี่น้องกัน อนึ่ง ในปีหน้านี้ยังเป็นวาระโอกาสอันดีที่ทั้งสองประเทศจะร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีนอีกด้วย
 .
ในส่วนของนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจีน เป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย เนื่องจากเป็นกลุ่มตลาดเป้าหมายหลักและเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งด้านรายได้และจำนวน ภาครัฐมีความพร้อมในการสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศไทย ซึ่งในช่วงต้นปีประเทศไทยมีการจัดเทศกาลสำคัญอย่างเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นการจัดงานเทศกาลตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดนอกสาธารณรัฐประชาชนจีน มีการนำเสนอกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทยและจีน สามารถสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของชาวจีนและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญคือ “มหาสงกรานต์ World Water Festival” โดยในปีนี้รัฐบาลไทยมีความมุ่งหวังจะผลักดันเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นเฟสติวัลระดับโลก 


.
ได้มีการเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านทางท่านเอกอัครราชทูต ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ให้มีการเล่นน้ำในช่วงเวลาที่แตกต่างกันตลอดทั้งเดือนเมษายน
 .
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ถือเป็นมาตรการสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ททท. ได้ส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวระยะไกล ผ่านการนำเสนอต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power เพื่อเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นการยกระดับห่วงโซ่อุปทานนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพและเพิ่ม High Value แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างแท้จริง อีกทั้ง ททท. ได้ลงนามในบันทึกความร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการจับมือกับสายการบินของจีน เพื่อเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างรอบด้าน รวมทั้งยกระดับมาตรฐานความความปลอดภัยเพื่อนำไปสู่ความมั่นใจในการเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในระยะยาว
.

ททท. เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวจะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน สามารถเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นำไปสู่การสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมไลฟ์ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0ThThu1LezkdzqW72ZayXGDJNFJ3csdtdfYy1m3qEqJABPUJ5aL7jpU2QmNSb8GgFl&id=100064570308558
#จีน #ไทย #ท่องเที่ยว #เที่ยวไทย #เที่ยวจีน #cctv #cgtn #cmg 
#AmazingThailand #游泰国越玩越开心 #เที่ยวไทยที่1ในใจจีน #Ctrip #SoftPowerThailand

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...