ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุเป็นเรื่องอนาคตหาก 2 พรรคใหญ่จับมือกัน - จี้เร่งแก้ราคายาง
27 พ.ย. 2560

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ข้อสงสัยถึงการจับมือกันระหว่าง พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อป้องกันนายกรัฐมนตรีคนนอกว่า ส่วนตัวยังยืนยันว่า เป็นเรื่องของอนาคต เพราะการเป็นรัฐบาล และเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องมีเสียงในรัฐสภาทั้งสิ้น 375 เสียงเป็นอย่างต่ำ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นปัญหาต่อพรรคการเมืองมาก และเชื่อว่าไม่มีพรรคใดได้เสียงถึง 375 เสียงแน่นอน 

นอกจากนี้ยังมองว่า การที่ ส.ว.จะมาสนับสนุนในการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เป็นสิ่งที่ยาก แม้ 2 พรรคการเมืองใหญ่จะมีอุดมมการณ์ที่แตกต่างกันมาตลอด จนอาจร่วมมือกันยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาของการเปิดช่องให้มี นายกรัฐมนตรีคนนอกได้นั้น คือ รัฐธรรมนูญปัจจุบัน และไม่สามารถตอบได้เช่นกันว่าประชาชน ที่สนับสนุน 2 พรรคการเมืองนี้ จะเห็นด้วยกับแนวทางนี้หรือไม่ เพราะ สุดท้ายอนาคตทางการเมืองขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

 

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ ได้แถลงข่าวกรณีที่เกษตรกรชาวสวนยางเข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเรียกร้องเรื่องราคายางพารา โดยมีนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ มารับหนังสือแทนแต่กลับมีปากเสียงกับเกษตรกรหนังสือว่า อยากให้ทบทวนพฤติกรรมของรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เบื้องต้น ส่วนตัวได้ทำหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกนะทรวงมหาดไทย เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ รวมถึงจะร้องเรียนไปยังนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจากการเคลื่อนไหวของแกนนำแต่ละจังหวัด ถูกควบคุมจนไม่สามารถเดินทางมาร้องเรียนที่กรุงเทพมหานครได้ ตลอดจนศูนย์ดำรงธรรมแต่ละจังหวัดก็ไม่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...