ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ แถลงข่าวเตรียมจัดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์
03 ก.พ. 2567

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ก.พ.67  ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประที่ป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์ ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ได้กำหนดจัดงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์" ระหว่างวันที่ 10-21 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะ กราบไหว้บูชาเจ้าพ่อหลักเมืองในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งเฉลิมฉลองพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ในโอกาสที่เปิดให้ประชาชนเข้าชมครบรอบ 16 ปี โดยใช้ชื่องานว่า "ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์" ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน และสร้างกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายรัฐบาล ที่จะนำไปสู่การท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญในภาคกลาง ทั้งในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง

      ภายในงานมีการแสดงแสง สี เสียง และจอ LED ขนาดใหญ่ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดงาน ชมศิลปวัฒนธรรมไทย - จีน การแสดงชุดลูกหลานพันธุ์มังกร เป็นการแสดงโดยเยาวชนสุพรรณบุรีที่ถอดแบบมาจากจีน ได้แก่ สิงโตปีนเสาดอกเหมย กลองศึก มังกร 9 เชียน กังฟู เอ็งกอบู๊ กวนอิมพันมือ งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา นอกจากการแสดงดังกล่าวข้างต้นแล้ว จังหวัดได้มีการจัดประดับตกแต่งบริเวณสถานที่ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง - อุทยานมังกรสวรรค์ -ในหมู่บ้านมังกรสวรรค์ อุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล) และลานสัจจะกตัญญู (สวนหน้าอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา) ด้วยระบบ แสง – สี ดอกไม้ให้เป็น สวน แสง สีสัน สวรรค์ เมืองสุพรรณฯ สวยงามตื่นตาตื่นใจ เพื่อเป็นจุดบันทึกภาพที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน การจำหน่ายสินค้าและอาหารในราคาประหยัด

สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี 0807792888  อปท.ทีวีนิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...