ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอเมืองสุโขทัย เปิดอบรม"ปลูกคน สร้างป่า ด้วยโคก หนอง นา" ที่วัดพลายชุมพล
25 มี.ค. 2567

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 25 มีค.2567 ณ วัดพลายชุมพล  บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  นายสมพงค์ ชมชัย  นายอำเภอเมืองสุโขทัย  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมตามโครงการ"ปลูกคน สร้างป่า ด้วยโคก หนอง นา" โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ประธานมูลนิธิพลายชุมพล เป็นผู้ดำเนินการ  มี ผู้นำชุมชน พี่น้องเกษตรกรและ ประชาชนทั่วไป เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน  90 ครัวเรือน  ในการนี้ พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร  ได้มีเมตตาเทศน์ ให้โอวาท เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คณะทำงานและผู้เข้ารับการอบรมด้วย

       พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เปิดเผยว่า การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 รวมระยะเวลา 14วัน เป็นการพัฒนามนุษย์ให้สามารถพึ่งพาตนเองและเป็นที่พึ่งให้กับผู้อื่นได้ การ"ปลูกคน"หมายถึงปลูกความรู้ทางวิชาการ ปลูกธรรมะ ปลูกความเพียร ปลูกการให้การแบ่งปัน ปลูกจิตอาสา ปลูกความสามัคคี ปลูกป่าในใจคน ปลูกความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  เพื่อให้คนสร้างป่า สร้างความมั่นคงด้านอาหาร ยา ของใช้ และสร้างโลกให้เย็น เป็นตัวอย่างของความสำเร็จของการแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมซ้ำซาก และ แก้ปัญหาเศรษฐกิจครัวเรือนอย่างยั่งยืนโดยใช้"โคก หนอง นา"เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้   ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรจาก"ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน 904 " มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...