ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับอบต.โขมง Kick Off รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันสัตว์เลี้ยงฟรี ประจำปี 2567“
07 ก.พ. 2567

      6 ก.พ.67 เวลา 09.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับนายอภิชาติ วิสิทธิวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโขมง นางพัฒน์นรี รัตนาจารย์ หัวหน้าสำนักปลัด น.สพ.มนัสกิจ พลศรี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด  จัด Kick Off รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว ประจำปี 2567  ณ วัดโขมง ต.โขมง

       อ.ท่าใหม่ เพื่อขับเคลื่อนโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีที่มีเป้าหมายจะกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปภายในปี 2568 ซึ่งจำเป็นต้องมีการบูรณาการงานร่วมกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาสาปศุสัตว์ รวมทั้งประชาชนเจ้าของสัตว์เลี้ยง พร้อมนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ด้านโรคพิษสุนัขบ้า สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบ มีประชาชนนำสุนัข แมวมารับบริการ ผ่าตัดทำหมัน รวม 30 ตัว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวม 34 ตัว สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน ในช่วงนี้ ขอความร่วมมือเจ้าของสัตว์ ติดต่อนำสุนัข แมวที่มีอายุตั้งแต่ 2-4 เดือนขึ้นไป ไปรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามที่เทศบาล หรือ อบต.ในพื้นที่นัดหมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...