ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองสุโขทัย ตรวจเยี่ยมสถานีขนส่ง คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยทั้งคนทั้งรถ ช่วงเทศกาลสงกรานต์
10 เม.ย. 2567

***เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 10 เมษายน 2567  ที่สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.บายพาส ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข   ผวจ.สุโขทัย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์  รองผวจ.สุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยมีนางวนิภา  เชื้อเมืองพาน ขนส่งจังหวัดสุโขทัย คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุโขทัย ภาคีเครือข่ายและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ    โอกาสนี้ ผวจ.สุโขทัย ได้ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุโขทัย และสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีความพร้อมให้คำแนะนำผู้โดยสารและพนักงานขับรถเกี่ยวกับมาตรการเพื่อความปลอดภัย และยังได้สอบถามความสะดวกของผู้โดยสารและการให้บริการของผู้ประกอบการขนส่ง อีกทั้งให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

 ***ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุโขทัยได้ตั้งจุดตรวจรถโดยสารสาธารณะให้รถทุกคันต้องปลอดภัย มีสภาพมั่นคงแข็งแรง และตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดต้องเป็นศูนย์ มีชั่วโมงการทำงานไม่เกินที่กฎหมายกำหนด หากพบสภาพรถหรือผู้ขับรถมีข้อบกพร่องที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย จะต้องให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดหารถคันใหม่และผู้ขับรถที่มีความพร้อมมาให้บริการแทนทันที เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกับมีการเฝ้าระวังการใช้ความเร็วของรถโดยสารสาธารณะ ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่บริการให้คำแนะนำข้อมูลการเดินทาง รับเรื่องร้องเรียนการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียนผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...