ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ชลบุรี ร่วมกับ เมืองพัทยา จัดโครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
07 มี.ค. 2567
อบจ.ชลบุรี ร่วมกับ เมืองพัทยา จัดโครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
 
(7 มี.ค.67) ณ ห้องประชุม The Port Ballroom โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยาอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายเรวัต ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เข้าร่วมสังเกตการณ์
 
นางนิรมล สิทธิไกรพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.ชลบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้รับการพัฒนาให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคมจากชนบทไปสู่สังคมเมืองอย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับสภาพภูมิศาสตร์ในเชิงเมืองแห่งการท่องเที่ยว การอุตสาหกรรม การคมนาคมขนส่งทั้งทางบก และทางน้ำ จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุสาธารณภัยทั้งภัยธรรมชาติ/ และภัยที่จากการกระทำของมนุษย์
 
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดทำโครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรีขึ้น ระหว่างวันที่ 7 - 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 กลุ่มเป้าหมาย เป็นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 200 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซักซ้อมระบบบัญชาการเหตุการณ์ร่วม เมื่อเกิดสาธารณภัย ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ได้มาตรฐานการปฏิบัติงานในการเผชิญเหตุสาธารณภัยแต่ละประเภทที่ถูกต้อง เพื่อสร้างเครือข่ายในรูปแบบบูรณาการการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในจังหวัดชลบุรี และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน
 
สำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุน ด้านบุคลากรและทรัพยากร จากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน มูลนิธิในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...