ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ แจกจ่ายน้ำแก่ประชาชน ที่ประสบภัยแล้ว ทั่ง ตำบล รวม 8 หมู่บ้าน
14 มี.ค. 2567

วันที่ 13 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำตระเวน แจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ง บ่อน้ำ แหล่งน้ำตามธรรมชาติ แห้งขอดและอยู่นอกเขตบริการระบบประปาหมู่บ้าน  หลังจากฝนทิ้งช่วงมานานกว่า2 เดือน ชาวบ้านเตรียมภาชนะ โอ่ง ถัง ไว้รองรับน้ำ โดยแต่ละรอบ ใช้น้ำอุปโภคบริโภคได้ เป็นระยะเวลา 7 วัน 

ดาบตำรวจสุระศักดิ์ เกิดสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ นำน้ำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคร่วมแล้ว กว่า 50 หลัง กระจ่ายอยู่ ทั่ง ตำบล รวม 8 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่อยู่ห่างไกลชุมชน  และมีการจองคิวขอรับน้ำอีกจำนวนมาก เนื่องจากภัยแล้งทวีความรุนแรงต่อเนื่องแหล่งน้ำบ่อน้ำ ลำห้วย คลอง ตามธรรมชาติแห้งขอด หากรถบรรทุกน้ำที่มีอยู่เพียงคันเดียว ให้บริการไม่ทันเตรียมขอสนับสนุนรถบรรทุกน้ำจาก อำเภอเมืองกระบี่มาช่วยเหลือประชาชน โดยเร่งด่วน 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก ได้ตั้งงบประมาณ สำหรับขยายเขต ประปาส่วนภูมิภาค ประปาหมู่บ้านให้เข้าถึงบ้านเรือนประชาชน มากที่สุด และเตรียม ขุดเจาะบอน้ำบาดาล ในพื้นที่การขยายเขตประปาหมู่บ้านไปไม่ถึง อีก 1 จุด คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ 

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...