ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.อุบลฯ แถลงข่าวการจัดงาน อัศจรรย์มหาสงกรานต์แก่งสะพือ World Songkran Festival ดนตรีและสายน้ำ
29 มี.ค. 2567

 สุดยิ่งใหญ่ตลอดเดือนเมษายน ในโอกาสที่ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม
   
ที่สวนสาธารณะแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกัน แถลงข่าว มหาสงกรานต์แก่งสะพือ ประจำปี 2567 "อัศจรรย์มหาสงกรานต์แก่งสะพือ World Songkran Festival"ดนตรีและสายน้ำ  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ในโอกาสที่ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ” ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่มีมาอย่างยาวนาน ส่งเสริมการท่องเที่ยว  สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ กำหนดจัด ณ บริเวณแก่งสะพือ เขตเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร 

     ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น พิธีทำบุญตักบาตรในวันสงกรานต์/สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ, การแสดงดนตรีและสายน้ำ น้ำพุดนตรี, การแข่งขันวิ่งตอนกลางคืน ประกอบแสงสี KANG SAPHUE RUN มันส์ทะลุแก่ง ครั้งที่ 2, การประกวดเทพีสงกรานต์ ประกวดนางสาวพิบูล ประกวด MISS QUEEN KANG SAPHUE, การจัดแสดงขบวนซอฟต์พาวเวอร์ ถนนสายน้ำ ถนนซาลาเปา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยงานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน นี้  

สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...