ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โปลิศสุพรรณฯซ้อมแผนเผชิญเหตุ เอาตัวรอดสถานการณ์ฉุกเฉินกราดยิง Active Shooter หนี ซ่อน สู้
21 ก.พ. 2567

      ที่ ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาสุพรรณบุรี ต.ท่าระหัด อ.เมืองฯ พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีเกิดเหตุการณ์กราดยิง Active Shooter โดยมี พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศบาลตำบลท่าระหัด น.ส.จงกลณี ไชยองค์การ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์สุพรรณบุรี นำเจ้าหน้าที่ของเทศบาลและพนักงานห้างฯโรบินสัน ร่วมซ้อมแผน โดยมีทีม Active Shooter สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกันประชาสัมพันธ์และแนะนำฝึกการปฏิบัติการป้องกันตัวเบื้องต้นและการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ตามโครงการ หนี-ซ่อน-สู้ 

      โดยก่อนพิธีซ้อมแผน พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้ทางทฤษฎีแก่ผู้เข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเอาตัวรอดกรณีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

      จากนั้น พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมในการรับสถานการณ์เมื่อมีการเกิดเหตุจริง กรณีก่อความรุนแรงในพื้นที่จำกัด เช่นห้างสรรพสินค้าฯ โดยได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาสุพรรณบุรี ให้ใช้สถานที่ในการซ้อมแผน รวมทั้งเทศบาลตำบลท่าระหัด ทั้งนี้เพื่อต้องการให้พนักงานได้มีความรู้และเตรียมความพร้อมเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นจริง ซึ่งจะต้องทำหรือปฎิบัติตัวอย่างไร จากการที่ฝึกซ้อมในวันนี้ เราจะได้จัดทำบทสรุป เพื่อที่จะส่งประชาสัมพันธ์ไปให้ในช่องทางต่างๆภาคประชาชน ที่ไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อม จะได้เตรียมความพร้อมและรู้เท่าทันในการที่จะป้องกันให้เกิดความปลอดภัย เมื่อมีการเกิดเหตุแอคทีฟชู้ตเตอร์เกิดขึ้น ในขณะที่ตัวเองอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อข่าว อปท.ทีวี นิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...