ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ พ่อแม่สุดปลื้มแสดงความยินดีลูกหลานเรียนจบวิทยาลัยดังคึกคัก
14 มี.ค. 2567

 ชัยภูมิ วันนี้(14มี.ค.66) ณ หอประชุมทิวสน วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ นายประสิทธิ์ ทองรัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2566 วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ทั้งในระดับ ปวช.และ ปวส.รวม 945 คน ใน 14 สาขาวิชาชีพทั้งช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างเทคนิคพลังงาน ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเมคคาทรอนิกส์ ช่างก่อสร้าง ช่างโยธา ช่างสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ การบัญชี .คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และ การขายการตลาด มีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงบรรดาพ่อแม่ ปู่ ย่า ตายาย ญาติ นักเรียน นักศึกษา เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับลูกหลานคึกคัก สิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อลูกหลานเรียนจบ บรรดาพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตายาย หรือบรรดาญาติๆ ต่างเดินทางมาแสดงความยินดีกับลูก หลาน ได้เรียนจบแล้ว จะได้มีงานทำเป็นกำลังสำคัญในการหารายได้ เลี้ยงพ่อแม่ ครอบครัวต่อไป ต่างได้นำช่อดอกไม้สดมาแสดงความยินดีกับลูกหลาน แต่ก็มีหลายคน บรรดาพ่อแม่ ลุงป้า น้าอา ได้นำธนบัตร ใบละ 20 บาท ใบละ 500 บาท จนไปถึงใบละ 1,000 บาท เย็บเป็นพวงมาลัย ทำเป็นช่อพวงดอกไม้ประดับด้วยธนบัตรชนิดต่าง รวมแล้วนับพันบาท ไว้คลองคอ มอบให้ลูกหลาน หลังรับใบประกาศนียบัตรออกมาจากหอประชุมพิธี และไว้ถ่ายรูปคู่กัน และหลายครอบครัว เดินทางมาจากต่างอำเภอ หรือต่างตำบลที่อยู่ห่างไกลออกไป เดินทางมาจากบ้านตั้งแต่เช้า กลัวลูกหลานจะหิวข้าว ได้ห่อข้าวเหนียว พร้อมกับข้าวหลายชนิด รวมไปถึงลาบก๋อยเนื้อสดใส่เลือด นำมาฝากลูกหลาน เพื่อที่จะได้ร่วมกินข้าวมื้อเที่ยงกลางวันร่วมกัน 

 นายประสิทธิ์ ทองรัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าในปีการศึกษา 2567 นอกจาก 14 สาขาวิชาชีพที่เปิดสอนแล้ว ยังจะมีการจัดการเรียนการสอนในสาขายานยนต์ไฟฟ้า จำนวน 6 ห้องเรียน ๆ ละ 20 คน รวม 120 คน รวมถึงสาขาเทคนิคพลังงาน ทั้งโซลาร์เซล หุ่นยนต์ต่าง ๆ ซึ่งในอนาคตจะมีความสำคัญเป็นอย่างมากด้านอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีกด้วย
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...