ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี 090267 แม่ค้ายิ้มแก้มปริกางเกงลิงสุดปังออเดอร์ล้นแห่จองวันละกว่าพันตัว
09 ก.พ. 2567

      เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านบุษบา ตั้งอยู่เลขที่ 156 ถนนสุรสงคราม ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี หลังจากมีกระแสความต้องการของลูกค้าที่อยากได้กางเกงลิง จากการสังเกตุพบว่ามีลูกค้าที่มาต่างเข้าคิวขอซื้อกางเกงขายาวรูปลิง ผสมผสานกับดอกทานตะวัน ปรางค์สามยอด และสัญลักษณ์ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นที่ต้องการจากลูกค้าในขณะนี้ ประกอบกับในวันนี้มีงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ในวันแรก ซึ่งมีประชาชนแต่งกายด้วยผ้าไทยย้อนยุคอย่างสวยงาม แต่ก็ยังคงเลือกหากางเกงลิงซึ่งมีจำหน่ายเพียงร้านเดียว

       นางสาวบุษบา องศา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านบุษบา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งจังหวัดลพบุรี ที่ไปเรียนอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ ไฟแรง ได้ออกแบบผลิตลายผ้าเป็นรูปภาพลิง ดอกทานตะวัน และปรางค์สามยอด ลงบนกางเกงสีแดง ดำ และสีสดใจ ส่งมาทดลองจำหน่ายครั้งแรกจำนวน 60 ตัว ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการตอบรับจากลูกค้ามากนัก จนเมื่อมีกระแสของลิงลพบุรีในเรื่องต่างๆ มากมาย ส่งผลให้ประชาชน คนรักลิงลพบุรี เยาวชนต่างเสาะหา และนำไปสวมใส่อวดกันจนกลายเป็นกระแสความนิยม ซึ่งเป็นช่วงจังหวะพอดีกับงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 พอดี ส่งผลให้การขายกางเกงลิงสุดปัง เพียงวันเดียวขายกางเกงลิงไปกว่า 500 ตัว แถมยอดจองวันเดียวกระฉูดนับ 1,000 ตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการสั่งซื้ออีกนับหมื่นตัว คาดสร้างรายได้ให้กับร้าน และยังช่วยส่งเสริมลูกหลานชาวลพบุรี ให้มีรายได้ ให้ได้มูลค่ากับผลิตภัณฑ์ที่ตนเองคิด และผลิต ซึ่งตนเองจะเป็นคนขายที่ดี ไม่เพิ่มราคา แต่จะสร้างคุณค่าของสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ให้กับเมืองลพบุรี

       ถึงแม้ว่ากางเกงลิงถึงจะมาช้ากว่ากางเกงช้าง และกางเกงสัตว์คู่เมืองชนิดอื่นๆ แต่กระแสการตอบรับล้นแบบนี้ รับรองสู้ได้ กับยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างแรง เพียงวันเดียวยอดขายยอดจองกว่า 2,000 ตัว ซึ่งคาดว่าในอนาคตคงมีคนไทย คนต่างชาติ สนใจสั่งซื้อกางเกงลิงไปใส่กัน เนื่องจากผ้าเนื้อดีสวมใส่สบาย สีสวยสดใส เย็นสบาย ซึ่งแบบมีทั้งชายและหญิง และมีทุกไซส์ ทุกขนาด ราคาไม่แพง เพียงตัวละ 259 บาทเท่านั้น หากซื้อหลายตัวเจ้าของยังใจดีลดราคาให้อีก ซึ่งกางเกงลิงลพบุรี ขณะนี้กระแสแรงสุดๆ กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มคนรักลิง กลุ่มวัยรุ่นต่างเร่งหาเพื่อนำมาสวมใส่ ซึ่งคุณบุษบากล่าวว่าหลังจากวันนี้ขายหมดร้านไปแล้ว สินค้ากำลังเร่งผลิตและจะมาถึงร้านพร้อมจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 16 ก.พ. นี้ แน่นอน

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...