ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ติดตามสถานการณ์ไฟป่า และหมอกควัน (War Room) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ
10 ก.พ. 2567

        วันที่  10 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟฟ้าและหมอกควัน (War Room) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ  ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายมานะ เพิ่มพูล ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) รักษาการหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ  นายประวัฒน์ พวงทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า นายพีร พวงมาลี  หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าสลักพระ- เอราวัณ และนายวสันต์ สุนจิรัตน์  กำนัน ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมทีมฝ่ายปกครองตำบลช่องสะเดา  ประชุมวางแผนควบคุมสถานการณ์ไฟป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ   เนื่องจากในรอบสัปดาห์ที่ผ่าน พบว่ามีจุดความร้อน (Hot Spot)  จากการเผากระจายในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระมากกว่า 200 จุด พร้อมทั้งได้ระดมทีมเสือไพรภาคใต้และชุดลาดตระเวนเข้าตรึงพื้นที่ มากกว่า 200 นาย

      ตามมาตรการของนายอรรถพล  เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยก่อนหน้านี้ได้สั่งการเข้มข้นจุดเฝ้าระวังโดยสั่งการให้ฝั่งตัวเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์เฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ที่เกิดไฟป่า ประกาศปิดป่าเฉพาะพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า วางแผนส่งอัตรากำลังพลเฝ้าระวังพร้อมที่จะปฏิบัติการเข้าควบคุมไฟป่าในพื้นที่ป่าที่ป่าอนุรักษ์ในพื้นที่เสี่ยง พร้อมประสานผู้ว่าราชการจังหวัด รับทราบผลการปฏิบัติงานควบคุมไฟป่าใน war room พื้นที่ป่าอนุรักษ์ ติดตามปัญหาอุปสรรคและบัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่ที่เกิดไฟป่า พร้อมจัดกำลังระดมพลเข้าควบคุมไฟป่าในพื้นที่ที่เกิดไฟป่า ณ ปัจจุบัน และปรับเส้นทางเดินลาดตระเวนให้ครอบคลุมในพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่า ให้ถี่ขึ้นและสามารถตรวจลาดตระเวนไฟป่าได้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น

 


    ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารนทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...