ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดอกฝ้ายบาน มาราธอน 2024 พร้อมเต็มพิกัด ! กว่า 3 พันชีวิตแห่ร่วม
17 ก.พ. 2567

        วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 67 ที่บริเวณลานกีฬา LOEI EXTREME หน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย แถลงข่าววิ่ง “ดอกฝ้ายบาน มาราธอน 2024” พร้อมเต็มพิกัด ! ชาวจังหวัดเลยเตรียมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 ชีวิต 18 ก.พ.นี้ พร้อมดันเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้าง “เลย” ให้เป็นซอฟท์เพาเวอร์หนึ่งของประเทศไทย มีนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย พร้อมด้วย นางจารุวรรณ บุดดาซุย รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย นายจิรวัฒน์ วัฒนถนอม เลขาธิการหอการค้าจังหวัดเลย และนายปฐมพงศ์ ปฐมอุดมทรัพย์ ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาชมรมเลยรันนิ่ง ร่วมพิธีเปิดงานเสวนา เรื่อง จะผลักดันอย่างไรให้ “เลย” เป็นซอฟท์เพาเวอร์หนึ่งของประเทศไทย และ การวิ่งมาราธอนในช่วงเทศกาลดอกฝ้ายบาน ที่สวนสาธารณะกุดป่อง ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย 

       นอกจากนี้ยังมีประเด็นสำคัญในการเสวนาคือ การเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายสำหรับงานใหญ่ประจำปี ของชาวเลยนั่นคืองานวิ่ง “ดอกฝ้ายบาน มาราธอน 2024” ที่จะมีขึ้นในเช้าตรู่ของวันที่ 18 ก.พ.นี้ ทางจังหวัดยืนยันว่าพร้อม 100 % มั่นใจว่าผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมทุกคน จะต้องประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน และโครงการครั้งนี้ถือเป็นโครงการที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัด และภาครัฐบาลในปัจจุบันคือการส่งเสริมธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและกีฬา คนในจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคู่รัก ได้ร่วมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยกัน ใช้เวลาว่างร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในชุมชนและสังคม และที่สำคัญคือเป็นการวิ่งมาราธอนบนเส้นทางที่สวยงามของตัวจังหวัดเลย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมทุกคนยังเปรียบเสมือนได้มาทำบุญมหากุศลร่วมกัน เพราะรายได้ส่วนหนึ่งในโครงการครั้งนี้ จะนำไปบริจาคการกุศลสาธารณะ และนำไปซื้ออุปกรณ์พัฒนากิจกรรมของจังหวัดเลย ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งงานวิ่งมาราธอนดอกฝ้ายบานจัดติดต่อกันมาหลายปี มีนักวิ่งจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมจำนวนมาก และปีนี้ก็คาดการไว้ว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 3,000 คน โดยนอกจากโครงการจะสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เข้าร่วมแล้ว ยังเป็นหนึ่งในแผนการสร้าง “ซอฟท์เพาเวอร์ของจังหวัดเลย” ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุม จังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอีกด้วย

        สำหรับโครงการวิ่ง “ดอกฝ้ายบาน มาราธอน 2024” จะจัดการวิ่งออกเป็น 4 ระยะ ประกอบด้วย ฟันรัน 5 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร และ ฟูลมาราธอน 42 กิโลเมตร โดยจะเริ่มที่จุดสตาร์ตออกตัว ณ ลานพญานาคกัณหาโคตมะ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย วิ่งไปรอบตัวเมืองเลย ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไปในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารกิจกรรมโครงการได้ที่เฟซบุ๊คเพจงาน DokFaiBanMarathon

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...