ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลฯ กองทัพไทยระดมกำลังพลเครื่องจักรเข้าช่วยรื้อถอนบ้านไฟไหม้ 3 ครอบครัวไร้ที่อยู่อาศัย
19 ก.พ. 2567

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 

กองบัญชาการกองทัพไทย  โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมรถแบคโฮ จำนวน 1 คัน ระดมกำลังทหาร ร่วมกับเทศบาลตำบลนาส่วงและ ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมเครื่องจักรเข้ารื้อถอนบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จำนวน 3 หลัง ไร้ที่อยู่อาศัย

ที่ บ้านนาส่วง หมูที่ 1 ตำบลนาส่วง  อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดกำลังพล จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมเครื่องจักรรถแบคโฮ จำนวน 1 คัน  ร่วมกับ เทศบาลตำบลนาส่วง และประชาชนในพื้นที่ เข้าทำการรื้อถอนบ้านเรือน รวมทั้งเก็บซากปรักหักพังช่วยเหลือชาวบ้าน ที่บ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง รวมทั้งทรัพย์สินมีค่า และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายด้วย ทำให้ราษฎรทั้ง ต้องไร้ที่อยู่อาศัยต้องไปขออาศัยอยู่ตามบ้านญาติเป็นที่อาศัย และหลับนอนชั่วคราวแทน โดยหลังจากทำการเก็บรื้อเศษซากบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายแล้วเสร็จ ทางกำลังทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 จะร่วมกับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต.เร่งทำการสร้างบ้านเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้มีที่พักอาศัยโดยเร็ว เพราะขณะนี้ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ชั่วคราวก่อน  บ้านของ นายสำลี สุวรรณ และบ้านนายประสิทธิ์ ตันสุ และ บ้านนายวีระพงษ์ ประเชิญสุข เจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ จำนวน 3 หลังคาเรือน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ทางหน่วยจึงนำเครื่องจักรกลหนัก เร่งช่วยกันรื้อถอนเกรงว่าโครงสร้างบ้านจะได้รับความเสียหายหนัก และเกิดถล่มลงมาอาจเกิดการสูญเสียเพิ่มเติมได้ และมีประชาชนร่วมบริจาคเงิน และเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ส่วนตัวมาให้ เจ้าของบ้านทั้ง 3 หลังคาเรือน โดยทางหน่วยงานและประชาชน จะร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านพักอาศัยให้อยู่ใหม่ ซึ่งมีคนเริ่มบริจาคช่วยเหลือมาตลอด ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ประชาชน 
สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี
///////////////////////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...