ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนดวงเฮง โอนเงินกว่า 2 ล้าน ถวายวัดโตนด หลังมาบนขอโชค หลวงพ่อสำเร็จ แล้วถูกรางวัลที่ 1
20 ก.พ. 2567

คนดวงเฮง โอนเงินกว่า 2 ล้าน ถวายวัดโตนด  หลังมาบนขอโชค หลวงพ่อสำเร็จ แล้วถูกรางวัลที่ 1

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกรางวัล งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เรียบร้อยแล้ว รางวัลที่ 1 คือ 941395 ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นมัสการ พระครูพิพิธธรรมเทศก์ (สุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ,ดร.) เจ้าอาวาสวัดโตนด อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังทราบข่าวมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จากปาฏิหาริย์ “หลวงพ่อสำเร็จ”

พระครูพิพิธธรรมเทศก์ กล่าวถึงข่าวที่มีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ว่า เป็นเรื่องจริง แต่ทางผู้โชคดีท่านไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้รับทรัพย์เรียบร้อยแล้วจำนวน 6 ล้านบาท

จากที่ได้สอบถามเรื่องราวได้ข้อมูลว่า ผู้โชคดีได้เข้าไปในพระอุโบสถ แล้วได้อธิษฐานขอพรต่อ “หลวงพ่อสำเร็จ” ซึ่งเป็นพระประธานให้ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดนี้ เพื่อจะได้นำเงินไปทำนุบำรุงวัด

พอออกจากพระอุโบสถมา ได้ซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าที่มาเร่ขายภายในวัด และได้ซื้อสลากหมายเลข 941395 เก็บไว้ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่า ผลการออกฉลากกินแบ่งประจำงวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 รางวัลที่ 1 เลขที่ออกตรงกับลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ ทำให้รับรางวัลใหญ่ 

นอกจากนี้ ผู้โชคดีเล่าอีกว่า “หลวงพ่อสำเร็จ” พระประธานในอุโบสถประจำวัดโตนด เป็นหลวงพ่อที่ท่านศรัทธาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งการรับมอบโชคครั้งนี้ เงินรางวัลที่ได้มาจะนำมาทำบุญบำรุงวัดตามที่ตั้งใจไว้ คือ ทอดกฐินสามัคคีเป็นจำนวน 2 ล้านบาท นำไปทาสีศาลาปฏิบัติธรรมจำนวน 2 แสนบาท เทพื้นและลานวัดจำนวน 2 แสนบาท ส่วนเงินที่เหลือ จะมอบให้กับญาติพี่น้อง ตลอดถึงนำไปทำบุญเป็นสาธารณะประโยชน์ต่อไป 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...