ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คึกคักเทศบาลสระลงเรือ จัดกิจกรรมรดน้ำนักเรียนสูงอายุ เกือบ 1000 คน และนักบอลลูกหลานตำบลสระลงเรือ ไปร่วมงานด้วย
13 เม.ย. 2567

       วันนี้ 13 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเทศบาลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี นายระเบียบ  ประทุมสูตร นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ ได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ โดยมี นายศักดิ์ดา  วิเชียรศิลป์ สส. เขต 4 เพื่อไทย  นักฟุตบอลทีมชาติไทย ลูกหลาน เป็นชาวตำบลสระลงเรือ  สจ. กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงบรรดานักเรียนวัยเกิน 80 ปี จากห้องเรียนผู้สูงอายุ ไปร่วมงานคึกคัก โดยทางเทศบาลได้จัดกิจกรรมรื่นเริง  การเลี้ยงอาหาร เพื่อให้ทุกคนที่ไปร่วมงานได้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า

       โอกาสนี้ นายระเบียบ  ประทุมสูตร นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ ได้ขึ้นเวทีกล่าวถึงการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นปีใหม่ของคนไทยที่สืบทอดกันมา  และการจัดกิจกรรมก็เพื่อให้ผู้สูงอายุของพื้นที่สะลงเรือที่มีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 2 พันคน ส่วนที่ไปร่วมงานได้เกือบ 1 พันคน และยังมีผู้สูงอายุที่ไปร่วมงานไม่ได้  เนื่องจากนอนติดเตียงอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมได้  ซึ่งทางเทศบาลสระลงเรือ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่นำสิ่งของไปมอบให้กับทุกราย   เพื่อต้องการให้ผู้สูงอายุทุกคนได้มีความสุข   เมื่อผู้สูงอายุทุกคนมีความสุข  พวกเราในฐานะผู้นำท้องถิ่น  ก็ได้มีความสุขไปด้วยเช่นกัน

      จากนั้นได้เริ่มการสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อนมีการรดน้ำดำหัวขอพรกับผู้สูงอายุ ที่ไปร่วมงาน รวมถึงมีการมอบสิ่งของให้กับทางผู้สูงอายุรับกลับบ้านไปทุกคน และโอกาสนี้ มีลูกหลานตำบลสระลงเรือ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย  เดินทางไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ในครั้งนี้ด้วย 

      นายระเบียบ  ปทุมสูตร นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ไทย รวมถึงการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ของตำบลสระลงเรือ มีทั้งการแสดงของผู้สูงอายุ รวมถึงเด็กๆ จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของตำบลสระลงเรือ มีอาหาร มีสิ่งของแจกแก่ผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความสุข ทางโรงเรียนผู้สูงอายุของสระลงเรือ มีอยู่กว่า 1 พัน คน ก็ไปร่วมกิจกรรมตลอด และเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย ก็ให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รวมถึงพี่น้องตำบลสระลงเรือทุกคนให้มีความสุขถ้วนหน้าในปีใหม่นี้

       ส่วนนายชัยวัฒน์  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ต้องการให้ผู้สูงอายุของตำบลสระลงเรือ มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นที่พึ่งของลูกหลานไปนานๆ รวมถึงเป็นมันสมองดูแลผู้นำท้องถิ่นให้เกิดความสามัคคีต่อไป

       ส่วน นายเท่ห์  เจริญศักดิ์วงษ์กรณ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นลูกหลานตำบลสระลงเรือ กล่าวว่าเป็นโอกาสดีที่ได้กลับมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ดีใจที่ได้มารดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุในปีนี้ และขอให้ทุกมีความสุขในช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทย คิดสิ่งใดสมปรารถนา ส่วนคุณตา คุณยาย ก็ขอให้มีอายุยืนยาว อยู่กับลูกหลานไปนานๆ และฝากตามเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยด้วย ส่วนการที่จะไปแข่งที่ประเทศเกาหลี ตนเองก็มั่นใจ เพราที่เราเจอกับนักบอลเกาหลีมา 2 นัด เราก็ทราบถึงการพัฒนาของเขา เราก็สามารถจะแก้เกมส์ได้
                                 ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...