ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.ททท.นครนายก เชิญชวนเที่ยวงานมาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 38
23 ก.พ. 2567

 

              นางวันดี  เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สำนักงานจังหวัดนครนายก เปิดเผยถึงการร่วมจัดงาน มาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 38 ว่า เป็นการบูรณาการร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี และสมาคมท่องเที่ยงจังหวัดปราจีนบุรี  โดยจัดให้มีกิจกรรมมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวปราจีนและใกล้เคียง ร่วมทำบุญไหว้พระในงาน มาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 38 ในงานนอกจากจะได้กราบสัการะ รอยพระพุทธบาทคู่ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยแล้วยังจะได้ชมการแสดงต่างๆสลับปรับเปลี่ยนกันไปทุกคืน ที่พลาดไม่ได้คือ มาชมมาชิมช๊อป ที่ตลาดร่มเย็น  เมืองศรีมโหสถ ซึ่งเป็นตลาดย้อนยุค โดยมีร้านค้ามากกว่า 60 ร้าน นำอาหาราไทยพื้นบ้านปรุงสดๆใหม่ๆมาจำหน่ายในงาน และหากใครที่เข้ามาเที่ยวที่ตลาดร่มเย็นแล้ว มาแชะภาพลงเฟสบุ๊ก ททท.ก็จะได้ของขวัญเป็นยาดมสมุนไพรโบราณเป็นที่ระลึก พร้อมน้ำพุทธมนต์ที่ปลุกเสกแล้วมีเพียง 250 ขวด ใครสนใจสามารถแวะมาที่บู๊ธ ททท. ได้ ส่วนในวันนี้ เป็นการเปิดงานวันแรกของ งานมาฆปูรมีศรีปราจีน มีการแห่พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 องค์ จากอำเภอต่างๆ และการแสดงโขน

             ที่พลาดไม่ได้ คือใน เวลา 18.00 วันที่ 24 ก.พ. 67 จะมีพิธีเวียนเทียน รอบรอยพระพุทธบาทคู่ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 1500 ปีเพื่อเป็นมคลต่อชีวิต กับพระภิกษุ 250 รูปพร้อมการแสดงต่างๆอีกเช่นกัน จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวปราจีน หรือใกบ้เคียงและท่านที่อยากเวียนเทียนรอบรอยพระพุทธยาทคู่แห่งเดียวในประเทศไทยก๋สามารถมารน่สมงานได้ นอกจากรอบพระดพุทธบาทคู่แล้ว จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองโบราณจึงมีโบราณสะถานและโบราณวัตถุมากมายสามารถเข้าชมได้ที่ พิพิธภัณฑ์จังหวัดปราจีนบุรี

 

                                            ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...