ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
NTร่วมไมโครซอร์ฟปัดฝุ่นนำระบบโทรศัพท์บ้าน(02)สนองลูกค้า
24 ก.พ. 2567

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที กล่าวว่า เอ็นที ร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกระดับบริการ Fixed Line (โทรศัพท์บ้าน) 02 ในรูปแบบ Digital Voice ภายใต้แนวคิด “Any Device Anytime Anywhere @ The Same Price” เสนอโซลูชันและมีประโยชน์เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชน โดยเอ็นที และ ไมโครซอฟท์ ได้ร่วมกันทำกรอบข้อตกลง (MOU) ในการ Co-create Products & Services เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์ประจำที่ ให้มีความเป็น Smart Product โดยสามารถเชื่อม ต่อเข้ากับ Digital Connected Workplace Platform ตอบสนองความต้องการของธุรกิจในปัจจุบัน ตอบโจทย์ได้ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชนที่มีการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานกันอยู่แล้ว ใช้ชื่อบริการว่า “NT Digital Teams Phone” ที่สามารถใช้งานเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานเดิมร่วมกับ Microsoft Teams Phone ได้จากทุกพื้นที่ทั่วไทย รวมถึงในต่างประเทศ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วโลก 

เอ็นที มุ่งใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการเพิ่มศักยภาพขององค์กรในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐที่ต้องก้าวเป็น Digital Government สำหรับบริการ NT Digital Teams Phone ตั้งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าในระยะแรก จะเป็นลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี คอร์ปอเรท, ราชการ และรัฐวิสาหกิจ  ที่มีการใช้โทรศัพท์ ประจำที่ทุกระบบผ่านตู้สาขา PBX ซึ่งอาจมีสาขาอยู่ในคนละพื้นที่ ราคาเริ่มต้นแพ็กเกจละ 4 พันบาทโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มลูกค้าที่ได้มี การใช้งาน License Microsoft Office 365 อยู่แล้ว โดยคาดว่าจะมีองค์กรต่างๆ สนใจใช้บริการ ไม่น้อยกว่า 20% ของฐานลูกค้าในปัจจุบัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท ภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ ภายใน 3 ปี มีโอกาสที่ลูกค้าองค์กรทุกรายจะสนใจใช้บริการ ทั้งวางไว้เป็นนิวเอสเคิร์ฟสำหรับสร้างรายได้ในอนาคต

ปัจจุบัน เอ็นทีมีฐานลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐานประมาณ 2 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นกลุ่มคอร์ปอเรทรวมถึงเอสเอ็มอี 8 แสนเลขหมาย ที่เหลือกว่า 1 ล้านเลขหลายเป็นลูกค้าทั่วไป 

นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจภาครัฐและการศึกษา บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและต่อยอดบริการโทรศัพท์ประจำที่ให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ผ่าน Application Microsoft Teams ในการนำบริการโทรศัพท์ประจำที่ของเอ็นทีมาต่อยอด พัฒนาการให้บริการให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานไอทียุคดิจิทัล รองรับการทำงานแบบไฮบริดให้ทุกธุรกิจได้สัมผัสประสบการณ์การสื่อสาร แบบ All-in-one communication”

บริการ “NT Digital Teams Phone” จะทำงานผ่านบริการ Microsoft Teams ที่มีให้บริการอยู่โดยเสริมประสิทธิภาพการใช้ Voice ผ่านโทรศัพท์ประจำที่ ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพ ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองลูกค้าในการสื่อสารออนไลน์ การส่งข้อมูลออนไลน์ การประชุมออนไลน์หรือแม้แต่การติดต่อกันผ่านโทรศัพท์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น บริการนี้จะช่วยให้การติดต่องานหรือการประชุมสะดวกราบรื่นโดยไม่ต้องแจ้งเลขหมายใหม่หรือใช้เลขหมายมือถือส่วนตัวในการติดต่อ ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถควบคุมภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรคมนาคมภายในองค์กรรวมถึงการสื่อสารกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ที่เป็นฟีเจอร์ของบริการที่สามารถทำได้อย่างหลากหลาย และมากกว่าตู้สาขาปกติทั่วไป เปรียบเสมือนเป็นการ Upgrade บริการโทรศัพท์บ้านหรือ Fixed Line ให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่ลดค่าใช้จ่ายลงอย่างชัดเจน

หลังจากนี้ ทางไมโครซอฟท์ยังมุ่งผลักดันการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับภาคธุรกิจรวมถึงการปรับใช้เอไอ และ GenAI

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...