ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทยผุด ‘โพสต์แมน คลาวด์’ ลุยสำรวจทรัพย์สินรอขาย NPA ปี 67
14 มี.ค. 2567

นำจุดแข็งเครือข่ายพี่ไปรษณีย์ไทย เชี่ยวชาญทุกพื้นที่ตัวจริง เดินหน้าสำรวจทรัพย์สินรอขายทั่วประเทศให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด สำรวจพื้นที่และเก็บข้อมูลอย่างผู้รู้จริง ซึ่งจะลดขั้นตอนการทำงาน รวมถึงลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

นายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าดึงศักยภาพของพี่ไปรฯ หรือเจ้าหน้าที่นำจ่ายกว่า 25,000 คน ที่มีความเชี่ยวชาญ เข้าถึงทุกพื้นที่ ให้บริการสำรวจทรัพย์สินให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด หรือ SAM ทำให้การบริหารจัดการสินทรัพย์ทั่วประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนการทำงาน รวมถึงลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ภายใต้บริการ โพสต์แมน คลาวด์

ในการให้บริการตอบโจทย์ความต้องการของพันธมิตรในรูปแบบของเครือข่ายเจ้าหน้าที่ที่กระจายอยู่ทุกชุมชนทั่วประเทศ ทั้งการเก็บข้อมูล และสำรวจทรัพย์สินทุกประเภท เหมาะสำหรับหน่วยงาน องค์กร หรือผู้ประกอบการที่ต้องการเก็บข้อมูลทรัพย์สิน เก็บเอกสารสำคัญจากลูกค้า รวมทั้งสำรวจ จัดเก็บข้อมูลเฉพาะพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้บริการแก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนชั้นนำของไทย

นายสุรงค์ สุวรรณวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายบริหารการลงทุนและบริหารทรัพย์สิน บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด  หรือ SAM กล่าวเพิ่มเติมว่า SAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นกลไกในการแก้ไขหนี้ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงิน และบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA อีกทั้งยังมีภารกิจสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ผ่านโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM ซึ่งความร่วมมือระหว่าง SAM และ ปณท ในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย ของ SAM  ซึ่งมีจำนวนมากและกระจายตัวอยู่ในพื้นที่ทั่วประเทศ
 
“การนำความเชี่ยวชาญในการเข้าถึงทุกพื้นที่ของไปรษณีย์ไทยมาช่วยสำรวจทรัพย์ NPA ในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับภารกิจในการบริหารสินทรัพย์ของ SAM ได้อย่างทั่วถึงและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุด คือ บุรุษไปรษณีย์มีความรู้ความชำนาญในการเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วไทย ซึ่งเป็นจุดแข็งของไปรษณีย์ไทย ที่ใคร ๆ ก็สู้ไม่ได้”
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...